หมวดหมู่: USA

Bernie Sanders


เบอร์นี แซนเดอร์ส ระบุแนวทางนโยบายที่เสรีนิยมมากกว่าแผนของแฮร์ริส ซึ่งอาจช่วยเธอได้

CNBC USA POLITICS : Rebecca Picciotto @beccpicc

  

จุดสำคัญ

     วุฒิสมาชิก Bernie Sanders ใช้เวลาในช่วงไพรม์ไทม์ในการแถลงนโยบายต่อ DNC เพื่อนำเสนอนโยบายที่สำคัญของตัวเอง ซึ่งเขาเองก็รู้ดีว่านโยบายเหล่านี้แตกต่างอย่างมากจากนโยบายหาเสียงของรองประธานาธิบดี Kamala Harris

   โดนัลด์ ทรัมป์พยายามทำให้แฮร์ริสดูเป็นนักการเมืองเสรีนิยมหัวรุนแรง ซึ่งเป็นความพยายามที่จะขู่ขวัญผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจและสนใจเดโมแครต

    จนถึงตอนนี้ แซนเดอร์สให้การสนับสนุนแฮร์ริสและข้อเสนอนโยบายของเธอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    สิ่งนี้อาจช่วยสนับสนุนการโต้แย้งของแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีแนวคิดเป็นกลางว่ารองประธานาธิบดีไม่ได้เป็นคนซ้ายจัดอย่างที่พรรครีพับลิกันกล่าวหา

วุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส: เราต้องการเศรษฐกิจที่เหมาะกับเราทุกคน ไม่ใช่แค่สำหรับมหาเศรษฐีเท่านั้น

      วุฒิสมาชิก Bernie Sanders จากพรรค I-Vt. ได้ปรากฏตัวในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ใน งานประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครตเมื่อคืนวันอังคารโดยได้นำเสนอนโยบายที่สำคัญของตัวเอง ถึงแม้ว่านโยบายที่เขาเองก็รู้ว่าจะแตกต่างไปจากแนวทางการรณรงค์หาเสียงของรองประธานาธิบดี Kamala Harris ก็ตาม

      'เราจำเป็นต้องร่วมมือกับส่วนที่เหลือของโลกอุตสาหกรรมและรับประกันการดูแลสุขภาพให้กับทุกคนในฐานะสิทธิมนุษยชน ไม่ใช่สิทธิพิเศษ' แซนเดอร์สกล่าว โดยเน้นย้ำการสนับสนุนโครงการMedicare for All ที่ยาวนานของเขาเป็นสองเท่า

      วุฒิสมาชิกอิสระที่ลงสมัครเลือกตั้งอีกครั้งในรัฐเวอร์มอนต์ตระหนักดีว่าแฮร์ริสไม่ได้แบ่งปันจุดยืนของเขาในเรื่องการรักษาพยาบาลถ้วนหน้า

       'เราต้องการ Medicare for All' เขากล่าวในการสัมภาษณ์กับPolitico เมื่อวันจันทร์ 'นั่นไม่ใช่ทัศนคติของเธอ และไม่ใช่ทัศนคติของประธานาธิบดีไบเดนด้วย และคุณรู้ไหม ฉันคิดว่าฉันถูกต้องและพวกเขาก็ผิด'

      ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพรรค DNC แซนเดอร์สยังโจมตีอิทธิพลของเงินจำนวนมหาศาลในแวดวงการเมือง แม้ว่าจะมีผู้บริจาคเงินจำนวนมหาศาลซึ่งเป็นมหาเศรษฐีคอยช่วยเหลือในการระดมทุนเพื่อรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสก็ตาม

      “มหาเศรษฐีในทั้งสองฝ่ายไม่ควรมีอำนาจในการซื้อการเลือกตั้งได้ รวมถึงการเลือกตั้งขั้นต้นด้วย”แซนเดอร์สกล่าว

       แฮร์ริส มีบัญชีรายชื่อผู้บริจาคเงินพันล้านที่บันทึกไว้เป็นอย่างดีซึ่งคอยสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงของเธอ รวมทั้งผู้บริจาคเงินจำนวนเล็กน้อยอีกหลายล้านคน

     “เราต้องจัดการกับบริษัทยาขนาดใหญ่ บริษัทน้ำมันขนาดใหญ่ บริษัทเกษตรขนาดใหญ่ บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ และกลุ่มผูกขาดทางธุรกิจอื่นๆ ทั้งหมดที่ความโลภของพวกเขาขัดขวางความก้าวหน้าของคนทำงาน” แซนเดอร์สกล่าว

      ด้วยการทำให้ระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า เงินในระบบการเมือง และสงครามชนชั้น ล้วนเป็นประเด็นหลักในสุนทรพจน์ของ DNC และด้วยการไม่เคยเชิดชูคุณธรรมของแฮร์ริส แซนเดอร์สได้ละเมิดกฎที่ไม่ได้พูดออกมาของการประชุมใหญ่ของประธานาธิบดีอย่างรู้เห็นเป็นใจ นั่นคือ คาดว่าวิทยากรจะกล่าวสรรเสริญผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค

     แม้ว่า เขาจะเสนอข้อความสนับสนุนอย่างรวดเร็วสำหรับการต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งระหว่างแฮร์ริสกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แต่ตำแหน่งของแซนเดอร์สก็ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมีประสิทธิผลกับรองประธานาธิบดี

      สุนทรพจน์ของแซนเดอร์สในวันอังคารไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงการสนับสนุนแฮร์ริสเล็กน้อยอย่างเห็นได้ชัด

      เธอเป็นนักรณรงค์ที่ยอดเยี่ยม”แซนเดอร์สกล่าวถึงแฮร์ริสในบทสัมภาษณ์ของ Politico เมื่อวันจันทร์ “เราไม่ใช่เพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ฉันรู้จักเธอมาหลายปีแล้ว”

     ซนเดอร์สกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า แม้ว่าเขาจะสนับสนุนแฮร์ริส แต่เขาก็ยืนกรานว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนสามารถดำรงตำแหน่งได้เป็นสมัยที่สอง ซึ่งเป็นมุมมองที่ผู้นำพรรคของเขาส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

แซนเดอร์สยังคงจงรักภักดีต่อไบเดนอย่างแรงกล้า แม้ว่าการโต้วาทีอันเลวร้ายจะทำให้สมาชิกพรรคเดโมแครตแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเสนอตัวเลือกตั้งอีกครั้งของเขาก็ตาม

 

ไม่สุดโต่งขนาดนั้นเหรอ?

      แม้ว่า การตัดสินใจของแซนเดอร์สที่จะเน้นย้ำถึงระยะห่างระหว่างตัวเขากับแฮร์ริส ถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา แต่ท้ายที่สุดแล้วอาจกลายเป็นทรัพย์สินของรองประธานาธิบดีได้ เนื่องจากเธอพยายามดึงดูดใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งสายกลางที่ยังไม่ตัดสินใจ

       ผลสำรวจในเดือนสิงหาคมของนิวยอร์กไทมส์และเซียนาคอลเลจพบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 45% รู้สึกว่าแฮร์ริสมีแนวคิดเสรีนิยมเกินไปหรือก้าวหน้าเกินไปในรัฐสมรภูมิการเลือกตั้งอย่างแอริโซนา จอร์เจีย เนวาดา และนอร์ทแคโรไลนา

       ความรู้สึกนั้นเป็นผลจากความพยายามของทรัมป์ในการพยายามทำให้แฮร์ริสดูเป็นคนก้าวหน้าหัวรุนแรง ซึ่งเป็นความพยายามที่จะขู่ขวัญผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจและยังสนใจเดโมแครต ซึ่งอาจโน้มเอียงไปทางสายกลางมากกว่า

      “สหายกมลา แฮร์ริสเป็นคนเลวร้ายสำหรับประเทศของเรา เธอเป็นคอมมิวนิสต์ เธอเป็นคอมมิวนิสต์มาโดยตลอด และจะเป็นคอมมิวนิสต์ตลอดไป”ทรัมป์เขียนในTruth Social Sunday

     แต่ความกระตือรือร้นอย่างไม่เต็มใจของแซนเดอร์สที่มีต่อแฮร์ริสถือเป็นการโต้แย้งการโจมตีของพรรครีพับลิกันโดยตรง

    แซนเดอร์ส ซึ่งเป็นนักสังคมนิยมประชาธิปไตยและเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐสภาฝ่ายซ้ายสุดบนแคปิตอลฮิลล์ เป็นเครื่องเตือนใจสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีแนวคิดเป็นกลางว่ายังมีสมาชิกพรรคเดโมแครตอีกมากมายที่มีแนวคิดหัวรุนแรงกว่ารองประธานาธิบดีมาก

     ข้อความดังกล่าวอาจเริ่มได้รับการยอมรับจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งแล้ว

     ออสติน เดวิส วัย 29 ปี ผู้ประกาศตนเป็นคอมมิวนิสต์จากชิคาโก บอกกับเอ็นบีซีนิวส์ในวันอังคารว่า เขาไม่ถือว่าแฮร์ริสเป็นคอมมิวนิสต์

      'กมลา ไม่ใช่คอมมิวนิสต์' เขากล่าว 'ใครก็ตามที่เข้าใจแม้แต่คำจำกัดความพื้นฐานก็รู้ว่าเธอไม่ใช่คอมมิวนิสต์'

https://www.cnbc.com/2024/08/20/bernie-sanders-dnc-speech-harris-liberal.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!