หมวดหมู่: CSR

7863 CP ครัวปันอิ่ม


ซีพีจับมือมูลนิธิดวงประทีป ร้อยเรียงความดีเดินหน้า ‘ครัวปันอิ่ม แจกข้าวกล่องเพื่อชุมชนคลองเตย’ ถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10

          เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ น้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด” ร้อยเรียงความดี จัดกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม แจกข้าวกล่องเพื่อชุมชนคลองเตย” ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมทำอาหารและมอบข้าวกล่องแก่ประชาชนชาวคลองเตย ร่วมกับครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป และเป็นผู้รับมอบนำข้าวกล่อง ขนมและข้าวสารไปแจกจ่ายต่อให้คนในชุมชนคลองเตยที่มีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และกลุ่มคนเปราะบางกว่า 4,000 ครัวเรือน ทั้งนี้ภายในงานมีดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือฯ เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานในเครือฯ ตลอดจนประชาชนชาวคลองเตย เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย ณ มูลนิธิดวงประทีป คลองเตย กรุงเทพฯ

          นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือฯ และบริษัทในเครือฯ โดยการนำของท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ สำนึกในบุญคุณของแผ่นดินและพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงน้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด” ดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯตลอดปีมหามงคลนี้ โดยร้อยเรียงความดีจัดกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม แจกข้าวกล่องเพื่อชุมชนคลองเตย” เป็น 1 ใน 10 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระใช้จ่ายให้ประชาชนในชุมชนคลองเตยได้อิ่มท้อง ตามเจตนารมย์ของท่านประธานอาวุโสเครือฯ ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ได้ให้เครือฯ ดำเนินโครงการครัวปันอิ่มมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2564 ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่มีความห่วงใยคนในชุมชน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็ก คนเปราะบาง และผู้สูงอายุ ให้ได้ทานอาหารที่ปรุงใหม่ สะอาด ถูกสุขอนามัย ซึ่งในส่วนของชุมชนคลองเตย เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับ มูลนิธิดวงประทีป ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย ดำเนินโครงการครัวปันอิ่มมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเครือฯ ร่วมกับพันธมิตร แจกข้าวกล่องไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 ล้านกล่อง กระจายสู่ 50 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้เครือฯ ขอขอบคุณครูประทีป และชาวชุมชนคลองเตยทุกคนที่ได้พร้อมใจกันร่วมแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันทรงเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทย เนื่องในปีมหามงคลนี้

          นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ หรือ ครูประทีป ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป ในฐานะผู้แทนชุมชนคลองเตย กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ ที่ได้ร่วมสนับสนุนและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชาวชุมชนคลองเตยมาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มูลนิธิดวงประทีปมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกิจกรรม “ครัวปันอิ่ม แจกข้าวกล่องเพื่อชุมชนคลองเตย” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลนี้ และเป็นความเมตตานำอาหารและขนมข้าวสาร รวมทั้งสิ้น 4,000 ถุง มามอบให้กับเด็กๆ และผู้สูงอายุ ประชาชนคนยากไร้ในคลองเตย ทั้งนี้ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาคุณณรงค์ เจียรวนนท์และครอบครัวเจียรวนนท์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กๆ ในชุมชนแออัดคลองเตย ให้ทุนการศึกษา รวมทั้งสิ้น 771 ทุน ในขณะเดียวกันในช่วงวิกฤตโควิด-19 เครือฯ โดยคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ได้มอบเครื่องบริโภคจำนวนมากให้กับชาวชุมชนคลองเตย นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนงบประมาณบูรณะก่อสร้างบ้านให้ชาวคลองเตยอีก 98 หลัง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ชาวชุมชนคลองเตยได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและตอบแทนคุณแผ่นดิน และเป็นการช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของพวกเขาเป็นพลังเสริมแรงใจให้พวกเขาสามารถประคองชีวิตความเป็นอยู่ในยามนี้ได้เป็นอย่างดี

          สำหรับกิจกรรมเครือเจริญโภคภัณฑ์ร้อยเรียงความดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ประกอบด้วย 1.เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลฯ 2.สายน้ำเพื่อความยั่งยืน นำโดยซีพีเอฟร่วมกับท้องถิ่นต่างๆ 3.มูลนิธิกาญจนบารมี บริการจุดตรวจมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ในห้างค้าปลีกของเครือฯ 4.นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 5.ทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติฯ 6.จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล 7.จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” 8.ครัวปันอิ่มแจกข้าวกล่องให้กลุ่มเปราะบาง 9.กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติร่วมกับ ICON SIAM และ 10.จัดทำเสื้อตราสัญลักษณ์สำหรับผู้บริหารและพนักงานสวมใส่ในทุกวันจันทร์ตลอดปีมหามงคล

 

 

7863

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!