หมวดหมู่: พาณิชย์

TikTokShop


พาณิชย์ ลงนาม MOU กับ TikTok Shop ช่วยผู้ประกอบการ SME ขายออนไลน์

นภินทร เป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับ TikTok Shop เพื่อช่วยเหลือ SME ให้มีร้านค้าออนไลน์ เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมเปิดตัว “SME ไทย น่าใช้น่าช้อป” ตลอดเดือน มิ.ย. นำสินค้า SME กว่า 100 ร้านค้ามาให้ชอปในที่เดียว ด้าน TikTok เผยความร่วมมือนี้ จะช่วยเพิ่มทักษะให้แก่ SME ไม่ต่ำกว่า 7,000 ราย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับ TikTok Shop เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา ว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะช่วยให้ SME มีความรู้ด้านการขายสินค้าผ่านระบบ e-Commerce การจัดการระบบหลังบ้านอย่างมืออาชีพรับมือกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในอนาคต การใช้เครื่องมือทางการตลาดและโปรโมชันส่งเสริมการขายของแพลตฟอร์ม TikTokShop มาช่วยสร้างความน่าสนใจให้ธุรกิจ และทำให้มีช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้าของตนเองที่ยั่งยืน

         ทั้งนี้ การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นช่องทางใหม่ในการขายสินค้า และเป็นที่นิยมในปัจจุบัน นอกเหนือจากขายหน้าร้านแบบออฟไลน์ การที่ TikTokShop เข้ามาช่วยเหลือ จะทำให้สินค้า SME และสินค้าชุมชน เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น และขายได้เพิ่มขึ้น

         นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กรมได้ร่วมงานกับ Tiktok Shop ในการอบรมให้ความรู้เรื่อง e-Commerce , การประกวดธุรกิจ และการสนับสนุนเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการทำ MOU ครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือที่แน่นแฟ้นมากขึ้นในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อผู้ประกอบการ และยังได้มีการเปิดตัวแคมเปญ SME ไทย น่าใช้น่าช้อป โดยจัดทำหน้ารวมร้านดาวดัง DBD กว่า 100 ร้านค้าผ่านช่องทาง TikTok Shop ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าชุมชนและ SME ได้ง่ายขึ้น เพราะรวบรวมไว้ในที่เดียว

         นอกจากนี้ ในการจัดงาน ได้จัดการ Live สด โดยนายนภินทร ที่ได้สวมบท “ป๋าตึ่งแจกแหลก” ไลฟ์สดขายสินค้าของ SME ไทย ร่วมกับ ‘ลอห์เรน’ และคุณเอื้อ พ่อเอื้อใจกล้า อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า 2.4 ล้านราย ซึ่งเป็น TikToker ที่กำลังมีกระแสมาแรงในปัจจุบัน เพื่อช่วยเรียกยอดขายให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.2567 และสุดพิเศษ TikTok Shop ได้มอบคูปองส่วนลด มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท ให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม และสนับสนุนสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็นให้ร้านค้าของผู้ประกอบการชุมชนและ SME บน TikTok Shop ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

         นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-Thailand , TikTok กล่าวว่า TikTok มุ่งมั่นสนับสนุน Smart Economy ตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล โดยยึดแนวคิด TikTok for Smart Economy, Smart People, and Smart Environment โดยได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาตั้งแต่ปี 2565 เพื่อ UpSkill ทักษะดิจิทัลใหม่ ๆ ให้แก่ SME และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ SME มีรายได้เพิ่มขึ้นและใช้แพลตฟอร์ม TikTok Shop อย่างสร้างสรรค์และเต็มประสิทธิภาพ

      ส่วนการลงนาม MOU ครั้งนี้ จะเป็นหมุดหมายสำคัญในการร่วมกันผลักดัน SME ไทยให้เติบโตบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop และแข่งขันได้ในตลาดอีคอมเมิร์ซที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องขอขอบคุณกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกระทรวงพาณิชย์ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการติดอาวุธและเพิ่มสปีดการเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซของผู้ประกอบการผ่านการสร้างช่องทางธุรกิจบนแพลตฟอร์ม TikTokShop และมั่นใจว่า ภายใต้ความร่วมมือนี้ จะเพิ่มทักษะให้แก่เอสเอ็มอีทั้งสิ้น 7,000 ราย ตลอดระยะเวลาความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในปี 2567

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!