หมวดหมู่: ตลาดหลักทรัพย์

31093 SET ส เทเบิลเทนนิส01


ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยต่อเนื่องสู่ทศวรรษที่สองภายใต้แนวทางความร่วมมือภาครัฐและเอกชนยกระดับกีฬาไทยเป็น Soft Power ของประเทศ

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและวงการเทเบิลเทนนิสไทย พร้อมผนึกพลังตลาดทุนไทย โดยมีบริษัทจดทะเบียน 16 แห่ง ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา 19 สมาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยให้เป็น Soft Power ของประเทศ ภายใต้แนวทางความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา ตามนโยบายของภาครัฐ

          นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และดูแลฝ่ายบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยของ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างอนาคตสำหรับ ทุกภาคส่วน ภายใต้แนวคิด Make it “Work” for Every Future ในโอกาสที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ในปีนี้ ซึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการครอบคลุมทั้งการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยด้านกีฬาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว ภายใต้โครงการ SET Star Table Tennis เพื่อพัฒนานักกีฬาและวงการเทเบิลเทนนิส ของไทยทั้งระบบ และได้สนับสนุนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยร่วมแข่งขันในรายการที่มีการจัดอันดับของโลก เพื่อให้นักกีฬาไทยได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย และนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย สร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายการ โดยในปี 2567 นี้ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมหญิงของไทยได้โควต้าจากการจัดอันดับโลกผ่านเข้าร่วมแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสไทย

          “ตามที่คณะกรรมการนโยบายการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ซึ่งดำเนินการผ่านสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ได้ขอความร่วมมือหลายภาคส่วนในการร่วมผลักดันและขับเคลื่อนด้านกีฬาเพื่อสร้าง Soft Power สำคัญของประเทศ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในฐานะหนึ่งในองค์กรภาคตลาดทุนได้ร่วมสนับสนุนการเดินหน้าขับเคลื่อนด้านกีฬาด้วย โดยจะลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อให้ทุนสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังช่วยทำหน้าที่เป็นกลไกในการเชื่อมโยงองค์กรธุรกิจในภาคตลาดทุนเข้ามาร่วมกันขับเคลื่อนวงการกีฬาให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยได้เชิญชวนบริษัทจดทะเบียน 16 แห่ง มาร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา 19 สมาคม ด้วยทุนสนับสนุนกว่า 59 ล้านบาท ซึ่งการสนับสนุนกีฬานอกจากจะเป็นการยกระดับวงการกีฬาไทยให้โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลแล้ว ยังเป็นการพัฒนาอาชีพ ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีผลพลอยได้ที่สำคัญ คือ การได้มีส่วนในการส่งเสริมสุขภาพที่ดีของประชาชนด้วย” นายรองรักษ์กล่าว 

 

31093 SET ส เทเบิลเทนนิส02

 

          นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมุ่งส่งเสริมให้กีฬาเทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาสำหรับทุกเพศทุกวัย ภายใต้แคมเปญ “เทเบิลเทนนิส สร้างสุข สนุกได้ทุกวัย” โดยร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ทำการพัฒนาศูนย์กีฬาหรือพื้นที่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร ให้มีสถานที่สำหรับการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังขยายไปชุมชนในต่างจังหวัดด้วย อาทิ สร้างลานกีฬา และมอบโต๊ะเทเบิลเทนนิสและอุปกรณ์ รวมทั้งจัดโค้ชฝึกสอนให้กับโรงเรียนบ้านสามขา จ.ลำปาง และโรงเรียนบ้านอ้อยวิทยาคาร จ.แพร่ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและทักษะการเล่นกีฬาให้กับเด็ก ครู และชุมชนในพื้นที่ด้วย 

          สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา ได้แก่ 

          1. ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

          2. ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

          3. ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน)

          4. บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน)

          5. บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

          6. บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน)

          7. บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

          8. บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

          9. บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

          10. บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)

          11. บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

          12. บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)

          13. บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)

          14. บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)

          15. บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)

          16. บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

          บริษัทจดทะเบียนที่สนใจสนับสนุนสมาคมกีฬาสามารถสอบถามได้ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

 

31093

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!