หมวดหมู่: CSR

3915 EDF Scholarship


ร่วมมอบอนาคตให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ขัดสนกับแคมเปญ ‘น้องเรียนดีเดี๋ยวพี่เปย์ให้’

          เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เรียนดีที่มีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.00 ขึ้นไป แต่ครอบครัวมีฐานะยากจนให้สามารถเรียนต่อจนจบช่วงชั้นเรียนเพื่อลดความเสี่ยงจากการหลุดออกจากระบบการศึกษากลางคัน และยังช่วยสร้างเสริมกำลังใจในการเรียนอย่างเต็มศักยภาพโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับฐานะความเป็นอยู่ของตนเอง มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เชิญผู้ใหญ่ใจดีร่วมส่งเสริมการศึกษามอบทุนให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เรียนดีแต่ยากจนสำหรับปีการศึกษา 2567 ทุนละ 3,000 บาทต่อคนต่อปี ได้ภายใน 30 มิถุนายน 2567

          แม้ครอบครัวจะมีฐานะยากจน เติบโตในท้องไร่ ท้องนา ไม่ได้มีชีวิตสุขสบายเหมือนเด็กคนอื่นอีกมากมาย แต่เด็กหญิงรุ่งวิภา วงศาสตร์ ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ กลับไม่ได้คิดว่าเป็นอุปสรรคต่อการเรียนหรือทำให้เกิดความท้อแท้ต่อชีวิตแต่ประการใด หากกลับเอาความลำบากยากแค้นของตนเองและครอบครัวเป็นแรงกระตุ้นผลักดันเป็นพลังบวกให้ตั้งใจเรียนมากยิ่งขึ้นจนมีผลการเรียนระดับดีมากเฉลี่ย 4.00

          เด็กหญิงรุ่งวิภา เล่าว่า “หนูชอบอ่านหนังสือเพื่อหาความรู้เพิ่มเติม เวลาอยู่ที่โรงเรียนวิชาที่ชอบเรียนมากๆ คือวิชาวิทยาศาสตร์เพราะชอบการทดลองสิ่งใหม่ๆ เวลากลับจากโรงเรียนหนูก็ช่วยทำงานบ้าน ส่วนวันหยุดหนูก็จะไปทำงานรับจ้างเพื่อนำรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน และเก็บไว้สำหรับซื้ออุปกรณ์การเรียนค่ะ หนูอยากเรียนสูงๆ จะได้มีงานทำ ช่วยเหลือและเลี้ยงตา ยาย พ่อ แม่ ได้ หนูมีความฝันอยากเป็นพยาบาล หนูคิดว่าอาชีพพยาบาลเป็นอาชีพที่ท้าทาย เพราะต้องสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ ต้องมีความอดทนอย่างสูง อีกทั้งหนูชอบช่วยเหลือคนอื่น อยากมีโอกาสได้ช่วยเหลือรักษาคนเจ็บป่วยให้หาย และหนูจะมีความสุขมาก”

          “หนูอยากได้ทุนการศึกษาเพื่อสานต่อความฝันให้เป็นจริง และช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่เนื่องจากครอบครัวของเราลำบาก หนูอยากทำให้พ่อแม่ ตายายภูมิใจ หนูจะตั้งใจเรียน อดทนกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ค่ะ”

 

3915 EDF ดญ รุ่งวิภา

 

          เด็กหญิงรุ่งวิภา คือหนึ่งในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ยากจนแต่เรียนดีที่กำลังรอโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดี โดยผู้สนใจสามารถร่วมมอบทุนการศึกษาแคมเปญ “น้องเรียนดีเดี๋ยวพี่เปย์ให้” เพื่อมอบให้นักเรียนที่ยากจน มีความประพฤติเรียบร้อยแต่เรียนดี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้รับการคัดเลือกและรับรองจากสถาบันการศึกษา มีเกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป ให้สามารถศึกษาต่อจนจบช่วงชั้นเพื่อลดความเสี่ยงในการหลุดออกจากระบบการศึกษากลางคันทุนละ 3,000 บาท ต่อคนต่อปีได้ภายใน 30 มิถุนายน 2567 โดยสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านระบบ E-Donation (สามารถสแกนผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร) หรือโอนเงินบริจาคทุนการศึกษาผ่าน ชื่อบัญชีมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ธนาคารทีทีบี เลขที่บัญชี 069-2-41110-1 หรือบริจาคผ่านทางเว็บไซต์มูลนิธิ EDF https://www.edfthai.org/?page=our_works&id=148 เว็บไซต์เทใจดอทคอม https://taejai.com/th/d/edf_scholarship23_ch/ และเว็บไซต์ปันบุญดอทคอม https://www.punboon.org/foundation/projects/01004008 พร้อมทั้งสามารถติดต่อแจ้งการบริจาคและขอรับใบเสร็จรับเงินเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมายได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ LINE @edfthai 

          นอกจากนั้นสามารถติดตามการดำเนินงานและกิจกรรมมูลนิธิได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai อินสตาแกรมภาษาไทยและภาษาอังกฤษ https://www.instagram.com/edfthailand อินสตาแกรมภาษาญี่ปุ่น https://www.instagram.com/edfthai.jp และเว็บไซต์ www.edfthai.org

          สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษา รวมทั้งดำเนินโครงการด้านซีเอสอาร์ร่วมกับพันธมิตรองค์กรต่างๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 การดำเนินงานของมูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนนำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และรางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ เป็นต้น

 

 

3915

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!