หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa Kทศพล ทังสุบุตร


พาณิชย์ ชวนยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาผ่าน e-Filing ลดความเสี่ยงแพร่โควิด-19

    กรมทรัพย์สินทางปัญญาชวนผู้ประกอบการ ประชาชน ใช้ระบบ e-Filing ยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาทุกประเภท เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เหตุทำได้เองที่บ้าน สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง พร้อมฝากถึงผู้ที่ได้รับแจ้งให้ชำระค่าธรรมเนียม ให้จ่ายผ่านระบบ e-Payment รวม 3 ช่องทาง

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กรมฯ มีบริการรับจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทแล้ว จึงอยากจะขอเชิญชวนให้ผู้สนใจใช้งานระบบ e-Filing โดยสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://portal.ipthailand.go.th และดำเนินการเพียง 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1.การยืนยันตัวตนออนไลน์ เพื่อรับชื่อผู้ใช้งาน (username) และรหัสผ่าน 2.การยื่นคำขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาผ่านระบบ e-Filing และ 3.การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะสามารถดำเนินการได้เองที่บ้าน สะดวด รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทางมาที่กรมฯ และยังเป็นไปตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ที่จะเป็นการช่วยหยุดเชื้อเพื่อชาติ

      ทั้งนี้ สำหรับประชาชนและผู้ประกอบการที่ยื่นคำขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ไว้แล้ว และได้รับคำสั่งเพิ่มเติมให้ชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ขอให้เลือกชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Payment ซึ่งรองรับการชำระเงิน 3 ช่องทาง คือ 1.บัตรเครดิต 2.Internet Banking หรือ Mobile Banking ของธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารธนชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน ธนาคารซีไอเอ็มบี ธนาคารทหารไทย และ 3.เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ

       “การชำระเงินผ่านระบบ e-Payment สามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องมาติดต่อรับบริการที่กรมฯ เป็นการลดการสัมผัสธนบัตร ลดความเสี่ยงจากการเดินทาง และลดความแออัดภายในอาคารสำนักงาน ซึ่งจะช่วยป้องกันการติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ด้วย”

       สำหรับ ผู้ที่สนใจรับบริการระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของกรมฯ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ipthailand.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร 1368

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!