หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa เยอรมนี


จุรินทร์ ปิดจ๊อบหัวหน้าเซลล์แมนที่เยอรมนี ทำยอดขายข้าว-เครื่องดื่ม-ผลิตภัณฑ์ยาง 2.4 พันล้าน

     จุรินทร์ ลุยต่อ สวมบทหัวหน้าทีมเซลล์แมน นำคณะผู้แทนการค้าไทยขายสินค้าที่เยอรมนี เซ็น MOU ขายข้าว เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ยาง ได้ยอดรวม 2,400 ล้านบาท เผยมีแผนเร่งขยายตลาดยุโรปต่อ เตรียมเดินหน้าเจรจาเอฟทีเอไทย-สหภาพยุโรปให้จบโดยเร็ว พร้อมผลักดันสินค้าและบริการเป้าหมายเจาะตลาด

     นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการนำคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางขายสินค้าที่เยอรมนี ว่า การเดินทางไปในครั้งนี้ ภาคเอกชนไทยได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับผู้ประกอบการในเยอรมนี เพื่อซื้อขายข้าวสารบรรจุถุงปริมาณ 6,000 ตัน มูลค่า 210 ล้านบาท เครื่องดื่ม 40 ล้านบาท และมีการตกลงซื้อขายผลิตภัณฑ์ยาง เช่น ถุงมือยางที่ใช้ทางการแพทย์ 2,000 ล้านบาท และสินค้าอื่นๆ ในงาน MEDICA 2019 อีก 150 ล้านบาท รวมทำยอดขายได้ 2,400 ล้านบาท

      ทั้งนี้ คาดว่ายอดขายยางและผลิตภัณฑ์น่าจะทำได้เพิ่มขึ้น เพราะขณะนี้การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กำลังเจรจากับผู้นำเข้าของเยอรมนี เชื่อว่าจะขายได้อีกเยอะ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ยาง เช่น ถุงมือยาง หมอนยางพารา ที่ไม่ใช่แค่ในตลาดยุโรปที่มีโอกาส แต่ในตลาดจีน ก็มีโอกาสอีกมาก ซึ่งกำลังทำแผนเจาะขยายตลาดจีนอีกรอบ เพราะหากคนจีนซื้อแค่คนละใบ ก็ทำยอดขายได้อีกมหาศาล

    นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับการเปิดตลาดในเยอรมันและสหภาพยุโรป (อียู) ได้มีการเตรียมการในการบุกตลาดสหภาพยุโรปในหลายเรื่องด้วยกัน คือ เริ่มต้นที่จะทำความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ไทย-อียู ซึ่งได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเริ่มต้นแล้วและจะเร่งรัดการเจรจาให้มีความคืบหน้าเร็วที่สุด เพราะจะมีผลช่วยให้การค้าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรปมีมูลค่าเพิ่มขึ้น เพราะภาษีจะลดลง เช่น ถุงมือยาง ปัจจุบันภาษี 2.3% แต่มาเลเซียไม่เสีย จากการได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (จีเอสพี) แต่ถ้าทำเอฟทีเอ ภาษีจะไม่มี สินค้าไทยจะแข่งขันได้ดีขึ้น

    นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้าจะเข้ามาขยายตลาดในเยอรมันและสหภาพยุโรป โดยเน้นเป็นรายสินค้าและบริการเป้าหมาย โดยเฉพาะข้าวออร์แกนิก ซึ่งเป็นที่นิยม ไบโอพลาสติก อาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง เช่น ไก่แช่แข็ง เป็นต้น รวมทั้งในเรื่องของ startup ที่ไทยมีศักยภาพ เช่น ในเรื่องของแอนิเมชัน ภาพยนตร์ รวมถึงร้านอาหารไทย สปา ที่เป็นธุรกิจบริการที่มีอนาคต

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!