หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1351 Airbnb


Airbnb ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เปิดให้พักบ้าน ‘จูเลียต’ เป็นครั้งแรก

ชวนคนไทยร่วมตามรอยตำนานรักอมตะ

          Airbnb ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก พร้อมเปิดบ้าน ‘จูเลียต’ นางเอกผู้โด่งดังจากบทประพันธ์ของ
เชกสเปียร์ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ให้คู่รักยุค 5G สามารถเข้าพักสัมผัสความโรแมนติกที่สุดในประวัติศาสตร์วรรณกรรมได้เป็นครั้งแรกในวันวาเลนไทน์ปีนี้  ที่มาพร้อมไฮไลท์สุดพิเศษกับดินเนอร์
ใต้แสงเทียนฝีมือเชฟมิชลินสองดาว รวมทั้งจะได้อ่านจดหมายรักที่คนจากทั่วโลกเขียนถึงจูเลียตอีกด้วย

          Airbnb เผยว่า วันวาเลนไทน์ ปี 2563 นี้ คู่รักเพียงคู่เดียวจะกลายเป็นสองคนแรกที่ได้พักค้างคืนในบ้านจูเลียตที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์จากบทประพันธ์ “โรมิโอและจูเลียต” อันเลื่องชื่อของเชกสเปียร์ โดยบ้านจูเลียตหรือ กาซา ดิ กุยเลียตตา (Casa di Guilietta) โดดเด่นด้วยระเบียงหินอ่อนอันโด่งดังกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจมาหลายชั่วอายุคน จากการที่จูเลียตได้แสดงความรักที่มีต่อโรมิโอจากประโยคดังที่ว่า ‘wherefore art thou Romeo’ (เหตุใดท่านต้องเป็นโรมิโอ) ทั้งนี้ คู่รักที่ชนะจะได้เข้าพักในตึกเก่าแก่ทรงคุณค่าจากสมัยศตวรรษที่ 13 เพื่อร่วมย้อนเวลากลับไปทำให้บทประพันธ์สุดแสนโรแมนติกของเชกสเปียร์กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งในปี 2563 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสุดพิเศษที่ Airbnb ได้สร้างสรรขึ้นโดยเฉพาะในแบบ Only On Airbnb

          หากอยากเข้าพักในบ้านจูเลียตแห่งนี้ ผู้สมัครจะต้องลงมือเขียนจดหมายถึงจูเลียต บอกเล่าเรื่องราวความรักให้น่าประทับใจที่สุดพร้อมอธิบายว่าทำไมพวกคุณจึงเป็นคู่ที่สมควรได้เข้าพักในบ้านจูเลียตแห่งนี้ โดยส่งจดหมายมาที่ https://airbnb.com/juliet ภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:59 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย Airbnb เปิดรับผู้สมัครจากทั่วโลกและจะคัดเลือกผู้ชนะเพียง 1 ท่านที่สามารถพาคู่รักเข้าพักในบ้านจูเลียตในครั้งนี้ 

          ทั้งนี้ Airbnb ได้ร่วมงานกับสถาปนิกชาวอิตาเลี่ยนในการเปลี่ยนตึกโบราณอายุหลายร้อยปีให้กลายเป็นที่พักสุดพิเศษสำหรับคู่รักโรมิโอและจูเลียตในยุคปัจจุบัน ซึ่งคู่รักผู้โชคดีจะได้รับการดูแลจากบัตเลอร์ส่วนตัว รวมถึงอาคารค่ำใต้แสงเทียนสุดโรแมนติกที่เสิร์ฟโดยเชฟมิชลินสองดาว จิอันคาร์โล แปร์เบลลินี (Giancarlo Perbellini) ในห้องที่ตกแต่งด้วยโคมไฟคริสตัลระยิบระยับ แสงเทียนวิบวับกับดอกไม้สวยๆ

          หลังจากได้ทำกิจกรรมการสำรวจเมือง ฉลองด้วยอาหารเลิศรสและอ่านจดหมายรักจูเลียตแล้ว ในค่ำคืนนั้นคู่รักจะได้พักผ่อนในห้องนอนที่ตกแต่งในสไตล์ศิลปะแบบโกธิค จุดเด่นคือเตียง “Letto di Giulietta” ที่เคยใช้ประกอบฉากในภาพยนตร์เรื่องโรมิโอและจูเลียต กำกับโดย ฟรังโก้ เซฟฟิเรลลิ (Franco Zeffirelli) ที่ส่งให้พระ-นางของเรื่อง (ลีโอนาร์ด ไวท์ติง และโอลิเวีย ฮัซซีย์) โด่งดังสุดๆ ในยุค 1960 และน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Airbnb และเทศบาลเมืองเวโรนาปรับโฉมอาคารเก่าแก่จากศตวรรษที่ 13 หลังนี้ซึ่งปัจจุบันเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองเวโรนาให้กลายเป็นบ้านพักเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1930

          มิสเตอร์เฟเดอริโก สโบอารินา นายกเทศมนตรีเมืองเวโรนา กล่าวว่า “บ้านจูเลียตเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดในเมืองเวโรนาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปีให้มาเยือนเมืองนี้ การได้ร่วมงานกับ Airbnb เป็นการชุบชีวิตให้กับตำนานความรักของโรมิโอและจูเลียตอันโด่งดังในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมโปรโมตมรดกทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ได้รับการสืบทอดกันมาและเป็นโอกาสที่จะทำให้เมืองเวโรนาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับสากล”

          มิสเตอร์จิอาโคโม โตรวาโต ผู้จัดการ Airbnb ประเทศอิตาลี กล่าวว่า “ในแต่ละวันมีการติดต่อกันระหว่างผู้คนที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ทั่วโลกบน Airbnb ซึ่งนอกจากจะได้สร้างมิตรภาพใหม่ๆ แล้ว บางครั้งก็เป็นการเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ นับตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา มีแขกประมาณหนึ่งล้านคนที่จัดงานแต่งงานผ่านการจองบ้านพักบน Airbnb แต่การเข้าพักในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันสุดแสนพิเศษให้กับคู่รักเพียงคู่เดียวที่จะได้ฉลองความรักของพวกเขาในบ้านที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์แห่งวรรณกรรม”

          สำหรับไฮไลท์ของการเข้าพักในบ้านจูเลียต
          • สำรวจเมืองเวโรนา เมืองในตำนานแห่งความรักของโรมิโอและจูเลียต
          • ทัวร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในบ้านที่มีความโรแมนติกที่สุดในประวัติศาสตร์วรรณกรรม
          • ร่วมอ่านและตอบจดหมายรักจูเลียตฉบับล่าสุดที่ถูกส่งมา
          • สัมผัสบรรยากาศขณะที่ จิอันคาร์โล แปร์เบลลินี เชฟระดับมิชลิน ระหว่างที่เขากำลังเตรียมมื้ออาหารสุดโรแมนติก
          • ดินเนอร์ใต้แสงเทียนฝีมือเชฟจิอันคาร์โลในห้องอาหารสุดพิเศษของบ้านจูเลียต
          • เข้าพักในห้องนอนดั้งเดิมของจูเลียตที่ได้รับการแปลงโฉมให้กลายเป็นห้องพักสุดโรแมนติก

 

          แม้ว่าจะมีผู้ชนะเพียงหนึ่งคู่เท่านั้น แต่ในช่วงวันวาเลนไทน์ยังมีประสบการณ์สุดพิเศษที่ใครๆ ก็สามารถจองได้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทั้ง 4 ประสบการณ์เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเดือนแห่งความรัก ดังนี้
          • ดินเนอร์สุดพิเศษแสนโรแมนติกโดยเชฟมิชลินสตาร์
          สุดยอดเชฟได้จัดเตรียมเมนูพิเศษเพื่อฉลองวันแห่งความรักเป็นเซ็ตเมนู 5 คอร์ส อาทิ น็อคคีกับซอสครีมกะหล่ำดอก เห็ดทรัฟเฟิลจากภูเขาเลสซิเนีย (อยู่ไม่ไกลจากเมืองเวโรนา) กับรีซอตโต้ไวน์อมาโรเน่ที่เสิร์ฟพร้อมซุปครีมฟักทองและถั่วเฮเซลซึ่งทั้งหมดเสิร์ฟคู่กับไวน์ที่คัดสรรเป็นอย่างดี
          • ลองสวมบทเป็นเลขาส่วนตัวของจูเลียตหนึ่งวัน
          เจ้าของบ้านจะนำคุณไปยังสโมสรจูเลียตที่ซึ่งเลขาส่วนตัวของจูเลียตจะมารวมตัวกันตอบจดหมายทุกวัน คุณจะได้รู้ถึงเรื่องราวตำนานความรักของโรมิโอและจูเลียต และจุดกำเนิดของการเริ่มต้นเขียนจดหมายถึงจูเลียต ปัจจุบันมีจดหมายราว 200,000 ฉบับที่ถูกเก็บรักษาเอาไว้และจดหมายฉบับใหม่ๆ ยังคงถูกส่งมาที่นี่ทุกวัน
          • ถ่ายภาพสุดโรแมนติกโดยช่างภาพมืออาชีพ
          ช่างภาพมืออาชีพจะพาคุณและคู่รักของคุณไปถ่ายภาพตามมุมต่างๆ ในย่านเมืองเก่าสุดโรแมนติกของเวโรนา เช่น อารีน่า อัฒจันทร์สไตล์โรมัน, ปราสาทคาสเตลเว็กคิโอ, บ่อน้ำแห่งความรัก, จัตุรัสเปียสซ่า เดลเล แอร์เบ, จัตุรัสเปียสซ่า ดันเต้ (Piazza Dante) และที่พลาดไม่ได้คือบริเวณลานหน้าบ้านจูเลียต ภาพทุกช็อตที่ถูกบันทึกจะกลายเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจในทริปสุดแสนโรแมนติก
          • ทัวร์ชิมอาหารและจิบไวน์สุดโรแมนติกในเมืองเวโรนา
          ทัวร์ชมเมืองเวโรนา ชิมอาหารและจิบไวน์พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของอนุสาวรีย์ที่สวยที่สุดในเมือง ค้นหาความลับที่ถูกซ่อนในเมืองสุดโรแมนติก ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นสไตล์เวโรนีส อาทิ ชีส ของว่างทานเล่น พาสต้าบิโกลิสไตล์โฮมเมด และเมนูเลิศรสอื่นๆ

 

 

AO1351

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!