หมวดหมู่: อบจ.

1aผกตบชวา


'ชัยนาท'เด้งรับ-คำบัญชานายกฯ 7 วันเก็บผักตบชวา 5 หมื่นตันเกลี้ยง

       บ้านเมือง : เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัดเก็บผักตบชวาที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท โดยได้เข้ารับฟังรายงานการดำเนินการ จากนายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และนายเอกศิษฐ์ ศักดิ์ดีธนาภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเจ้าพระยา ได้สรุปผลการดำเนินงานจากการจัดตั้งศูนย์แก้ไขปัญหาผักตบชวาบริเวณหน้าเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท

     โดยมีหน่วยงานทหาร กรมชลประทาน และหน่วยงานราชการในจังหวัดชัยนาท ร่วมกันดำเนินจัดเก็บมาตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. จนถึงวันที่ 9 ส.ค. สามารถจัดเก็บผักตบชวา จำนวน 55,000 ตัน ได้หมดแล้ว ตามเป้าหมาย 7 วัน ที่กำหนดไว้ โดยในวันพรุ่งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จะได้ทำการสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อทำการปิดศูนย์แก้ไขปัญหาฯ

      พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า จากความร่วมมือของทุกภาคส่วนทำให้การจัดเก็บผักตบชวาหน้าเขื่อนเจ้าพระยา จำนวน 55,000 ตัน สามารถจัดเก็บได้โดยเร็วภายใน 7 วันตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารไปสำรวจในพื้นที่อื่นๆ ว่า มีปัญหาเกี่ยวกับผักตบชวาอีกหรือไม่ เพื่อร่วมกับภาครัฐและประชาชน เข้าไปดำเนินการแก้ไข หากพบว่าผักตบชวามีจำนวนมากเป็นหมื่นตันขึ้นไป ก็จะได้นำเครื่องมือของภาครัฐเข้าไปดำเนินการ แต่หากมีจำนวนไม่มาก ก็ขอฝากให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนช่วยกันจัดเก็บ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสะสมจำนวนมาก จนต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากในการจัดเก็บ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!