หมวดหมู่: อบจ.

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ปี 2558 ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

     องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2558 เน้นให้ความรู้ ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี หวังลดความ เหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมผลักดันสตรีต้นแบบขึ้นเป็นผู้นำของชุมชน
    การจัดงานวันสตรีสากล ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี ผ่านทางนิทรรศการและการให้คำปรึกษาของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างภาวะผู้นำให้แก่สตรี รวมทั้งส่งเสริมให้องค์กรสตรี มีความเข้มแข็ง ได้รับความเป็นธรรมและลดการเหลื่อมล้ำทางสังคม อันนำมาสู่การพัฒนาประเทศโดยรวม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมระหว่างภาครัฐและประชาชนอันจะนำมาสู่ความปรองดองสมานฉันท์และความเข้าใจอันดีในสังคม และเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของสตรี เนื่องในวันสตรีสากล นั้น มีกลุ่มสตรีในจังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก เข้าร่วม ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่งกายอย่างสวยงามด้วยชุดพื้นเมืองภูเก็ต
    โดยภายในงาน มีการให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิเสรีภาพสตรี นิทรรศการเนื่องในวันสตรีสากล การให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพเบื้องต้น กิจกรรมการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมการแข่งขันเพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นเมืองภูเก็ต การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "สตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2558" รวมทั้งกิจกรรมการแสดงของตัวแทนสตรีแต่ละอำเภอเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความรักความสามัคคีด้วย
     นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของสตรีในจังหวัดภูเก็ตว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมผลักดันสตรีซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่มสตรีในระดับตำบล ตลอดจนพัฒนาศักยภาพในด้านภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน รวมถึงภาษาอื่นๆ เพื่อให้กลุ่มสตรีสามารถสื่อสารภาษาที่สองได้ ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ด้วย

แหล่งที่มา : สทท.ภูเก็ต
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!