หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa K25สาขา


จุรินทร์ บุกห้างใหญ่ลุย 25 สาขาใน 3 รัฐของอินเดียมนำร่องเปิดตลาดผลไม้ไทย ช่วยชาวสวนและผู้ประกอบการไทย

      Reliance Smart Store, Liberty Plaza, Shaikpet เมืองไฮเดอราบัด สาธารณรัฐอินเดีย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายอาหารและผลไม้ไทย (Thai Food and Fruits Fiesta) โดยเดินทางมาเป็นประธานเปิดการจัดงานเทศกาลอาหารและผลไม้ไทย 'ไทยฟู้ดแอนด์ฟรุ้ต ฟิเอสต้า'(Thai Food and Fruits Fiesta) ซึ่งจัดขึ้นในซุปเปอร์มาร์เก็ตรีไลแอนซ์ สาขาหลัก 25 สาขา ใน 3 รัฐ ได้แก่ รัฐเตลังกานา ทมิฬนาฑู และรัฐอานธรประเทศ ตลอด 1 เดือนนับจากนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และรีไลแอนซ์ รีเทล โดยได้รับการกล่าวต้อนรับจากคุณอาวินาช โจชิ  ผู้อำนวยการธุรกิจ ของห้างรีไลแอนซ์

      นายจุรินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันอาหารไทยเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลกเพิ่มยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความเป็นเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนอาหารชาติใดในโลก แต่ก็มีความใกล้เคียงกับอาหารอินเดีย เนื่องจากมีรสชาติเผ็ดร้อนและใช้กะทิเป็นวัตถุดิบหลักเช่นเดียวกับแกงของอินเดียใต้  โดยในวันนี้ผมจะได้ร่วมสาธิตการปรุงผัดไทยและเชิญชวนให้ทุกท่านได้ทดลองรับประทานกัน นอกจากอาหารไทยแล้ว ผลไม้ไทยยังเป็นที่รู้จักและนิยมบริโภคกันในหมู่ชาวต่างชาติ ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของผลไม้ไทยทั้งในด้านคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ผลไม้ 3 อันดับแรก ที่ไทยส่งออกสูงสุด ได้แก่ ทุเรียน มังคุด และลำไย โดยมีมูลค่าส่งออกรวมทั้งหมด 3,213 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 99,000 ล้านบาทในปี 2562 และด้วยมูลค่าส่งออกดังกล่าวส่งผลให้ไทยเป็นผู้ส่งออกผลไม้อันดับที่ 6 ของโลก

       สำหรับ อินเดีย ปัจจุบันมีการนำเข้าผลไม้สดจากไทยหลายชนิด โดยเฉพาะมังคุด สัปปะรด มะม่วง เงาะ ฝรั่ง ลำไย และทุเรียน อันเป็นผลจากการลดอัตราภาษีภายใต้ความตกลงการค้าเสรีไทย-อินเดีย นอกจากนี้ ยังมีผลไม้อื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวอินเดียเพิ่มขึ้น อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะขามหวาน ลิ้นจี่ ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีโอกาสขยายตัวได้อีกต่อไปในตลาดอินเดีย

       "นอกจากงานไทยฟู้ดแอนด์ฟรุ้ต ฟิเอสต้า ความร่วมมือยังครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างไทยและห้างรีไลแอนซ์ โดยผมยินดีและพร้อมสนับสนุน เพราะจะเป็นวิธีที่จะกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ และห้างรีไลแอนซ์ตั้งเป้าจะขยายกิจกรรมนี้ไปทั่วประเทศอินเดียต่อไป เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคชาวอินเดียได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารและผลไม้ไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนชาติอื่นใดในโลก ผ่านช่องทางการค้าสมัยใหม่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตสาขาต่างๆ ในเครือรีไลแอนซ์ทั่วประเทศอินเดีย"นายจุรินทร์ กล่าว

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!