หมวดหมู่: กรมศุลกากร

1AA4


กรมศุลกากร โดยด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 จัด'ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน' หนุนเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง

       นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน'ตลาดประชารัฐศุลกากรเพื่อชุมชน' โดยได้รับเกียรติจากพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 คณะผู้บริหารกรมศุลกากร นายชูชัย อุดมโภชน์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร นายกรีชา เกิดศรีพันธุ์ เลขานุการกรมศุลกากร ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ อาทิ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรีนายอำเภอสะเดา หัวหน้าหน่วยงานราชการ ประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมีนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 นายภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ นายด่านศุลกากร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ ณ ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 จังหวัดสงขลา ณ วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563

       นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า การจัดงาน 'ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน' ณ ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 จังหวัดสงขลา เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สอดคล้องตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ประกอบกับ ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานราชการส่งเสริมการตลาดชุมชน เพื่อให้เกษตรกร รวมทั้ง ผู้ประกอบการในชุมชน ได้มีสถานที่ค้าขายเป็นการยกระดับสินค้าชุมชนและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนเพื่อเป็นการสร้างอาชีพ การสร้างรายได้ที่เป็นจริง และมีผลเป็นรูปธรรมมีการส่งเสริมการสร้างช่องทางการตลาดให้กับประชาชนควบคู่กันไป การขับเคลื่อนการดำเนินงานตลาดประชารัฐ เป็นช่องทางหนึ่งในการสนับสนุนให้ประชาชน มีสถานที่จำหน่ายสินค้า

        ในการนี้ ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ จึงได้จัดพื้นที่ด่านฯ ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นมากกว่า 50 ราย นำสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าท้องถิ่น สินค้า OTOP มาวางจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อันเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย พร้อมสร้างการเรียนรู้ สร้างรายได้ และประสบการณ์ในการค้าขายให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการที่มาลงทะเบียน จำหน่ายสินค้าในตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน รวมทั้ง เพิ่มช่องทางให้เกิด Business Matching และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชน ตลอดจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้สินค้าดีมีคุณภาพในราคาที่ย่อมเยาโดยเปิดจำหน่ายสินค้า ตั้งแต่เวลา 10.00 น. –18.00 น.

       นอกจากนี้ กรมศุลกากรได้จัดโครงการ 'ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน' ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในส่วนกลาง จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน ณ ลานประชารัฐกรมศุลกากร คลองเตย กรุงเทพมหานคร สำหรับเดือนมกราคม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 มกราคม 2563 จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจร่วมเลือกซื้อสินค้าได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

        ต่อมา เวลา 13.00 น. นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปการก่อสร้างด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ จากนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 และนายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา และร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินการ การจัดเก็บรายได้ พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน จากนายด่านศุลกากรในสังกัดภาคที่4 ณ ห้องประชุมด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!