หมวดหมู่: ทางบก-ทางน้ำ

1.AAA A AAตอนN2


กทพ.เดินหน้าโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยัง ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก โดยเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ววันนี้

    ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร นายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้เป็นประธานการสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ ๑ งานจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ (สายเหนือและสายใต้) กรณีโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก ซึ่งจะเป็นการรวบรวมข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับโครงการเพื่อนำมาพิจารณาประกอบการศึกษาในขั้นตอนต่อไป

     กทพ. เดินหน้าโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออกโดยเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ววันนี้

      นายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน กทพ. ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรติดขัดมาโดยตลอด ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ กทพ. ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้วางแผนก่อสร้างระบบทางพิเศษมาเป็นลำดับ ทั้งนี้ โครงการระบบทางด่วน ขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก มีระยะทางประมาณ ๑๑.๓ กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.๑+๐๐๐ ของถนนประเสริฐมนูญกิจ ทางแยกต่างระดับฉลองรัช ทางลงถนนรัชดาภิเษก-รามอินทรา (ทล.๓๕๐) ทางขึ้นลงถนนเลียบวงแหวนฯ ตะวันออกและไปสิ้นสุดโครงการที่ทางแยกต่างระดับลาดบัวขาว

    ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายทางพิเศษให้สามารถรองรับการเดินทางระหว่างพื้นที่ชั้นนอกและชั้นในกรุงเทพมหานครได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้ใช้ทรัพย์สินที่ลงทุนแล้วให้เกิดประโยชน์และช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนประเสริฐมนูกิจ ดังนั้น โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก จึงถูกบรรจุไว้ในแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อขับเคลื่อนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

     กทพ. เดินหน้าโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออกโดยเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ววันนี้

       “การดำเนินโครงการฯ ในครั้งนี้ กทพ. ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บริษัท เทสโก้ จำกัด บริษัท เอพซิลอน จำกัด และบริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้ดำเนินงานจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ (สายเหนือและสายใต้) กรณีโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก มีระยะเวลาศึกษารวมทั้งสิ้น ๑๐ เดือน โดยเริ่มการศึกษาตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๖๒ และจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการศึกษา เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อประกอบการศึกษาและพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมและครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป”   นายวิชาญฯ กล่าวในท้ายที่สุด

       กทพ. เดินหน้าโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออกโดยเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ววันนี้

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!