หมวดหมู่: พลังงาน

1.AAA A AAEN


กมธ.พลังงาน วุฒิสภา ตรวจเยี่ยม สนพ. ติดตามการดำเนินงานด้านนโยบายพลังงาน

       คณะกรรมาธิการการพลังงาน วุฒิสภา ตรวจเยี่ยมสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) พร้อมหารือแลกเปลี่ยนความเห็นด้านนโยบายพลังงาน มุ่งหวังให้เกิดความมั่นคงด้านพลังงาน พร้อมส่งเสริมแนวทางการพัฒนาพลังงานทดแทนของประเทศ

       นายเพทาย หมุดธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ให้การต้อนรับพลเอก อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ รองประธานกรรมาธิการพลังงาน คณะกรรมาธิการการพลังงาน วุฒิสภา และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เพื่อศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายพลังงานของประเทศ ขณะเดียวกันได้มีการหารือถึงนโยบายและแผนการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปประเทศในประเด็นที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน 

      “การเดินทางมาตรวจเยี่ยมของ กมธ.พลังงาน ในวันนี้ (28 พ.ย.62) เพื่อดูในภาพรวมการดำเนินงานของ สนพ.ในด้านแผนและโครงสร้างนโยบายต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ขณะเดียวกันก็ดูในส่วนของแผนปฏิรูปด้านพลังงานที่ได้มีเทคโนโลยีใหม่เข้ามา นอกจากนี้ ได้มีการหารือในเรื่องของไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันเป็นการดำเนินงานของ 5 หน่วยงาน ที่นำเข้าพลังงานไฟฟ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงได้พูดคุยถึงเรื่องราคาค่าไฟฟ้าด้วย

       ในส่วนของราคาปิโตรเลียมมีการพูดคุยถึงแนวทางการใช้ B7 และ B20 และกลไกราคาไบโอดีเซล การปรับราคา NGV รวมถึงนโยบายการปรับเสรีการค้า และการปรับตัวเพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้า(EV) พร้อมกำหนดอัตราค่าชาร์จไฟฟ้ารองรับโครงการ Smart City ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้าน EV ในระดับภูมภาคต่อไป

     สุดท้ายมีการหารือถึงแนวทางการดำเนินงานด้านขยะ ที่เน้นไปที่สังคมแห่งความยั่งยืน  และพลังงานจากพืชพลังงานเพื่อเป็นพลังงานทางเลือกต่อไปในอนาคต”รองผู้อำนวยการ สนพ. กล่าว

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!