หมวดหมู่: การตลาด

1aaa ดร เชาว์วัจน์


ดร.เชาว์วัจน์ เปิดใจ! คุณภาพสินค้าที่ดี คือ การสร้างฐานลูกค้าที่มั่นคง ผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพอย่างแบรนด์ ‘ทาวรัส’

       เป็นหนึ่งในผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ สำหรับ ดร.เชาว์วัจน์  พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ กว่าสามปีที่ทุ่มทุนสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพอย่างแบรนด์ ‘ทาวรัส’ ที่งานนี้ถึงแม้จะพบกับปัญหาด้านเศรษฐกิจบ้าง แต่ก็ยังประคับประคองผลิตภัณฑ์ให้ก้าวต่อไปได้อย่างดี  เพราะการเริ่มต้นที่ดีในการวางรากฐานของลูกค้าอย่างมีชั้นเชิงและแม่นยำ  โดยการสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง ทำให้ก้าวแต่ละก้าวของธุรกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีพอใช้  โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจีน ที่ถือว่ามีฐานลูกค้าที่มั่นคงแข็งแรง และถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าคนอื่น

      “สามปีกว่าที่ทำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่พอใช้ อาจจะไม่หวือหวามากนักในช่วงนี้ก็เป็นอย่างที่ทราบกันว่า เศรษฐกิจการค้าการทำธุรกิจอาจจะขาลงบ้าง อันนี้ในฐานะผู้ประกอบการเราถือว่าเข้าใจ แต่ก็ผ่านไปได้เรื่อยๆ อย่างของผมถือว่า วางรากฐานที่ค่อนข้างแข็งแรง เราสร้างแบรนด์แบบค่อยเป็นค่อยไป ใช้วัตถุดิบในการผลิตที่มีคุณภาพ เรามีการทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ  วางแผนทางด้านออนไลน์  และช่องทางการจัดจำหน่ายแบบปากต่อปากก็ทำ คือเราทำครบวงจร ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากหลากหลายช่องทาง เราไม่ได้สร้างกระแสแบบดังวูบเดียว แต่เราทำเรื่อยๆ ในทุกด้านอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ก็ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น และพูดถึงในกลุ่มคนรักสุขภาพ

      และที่สำคัญเราทำธุรกิจด้วยความจริงใจ เพราะอยากให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดี ทำให้ใครที่เป็นลูกค้าอยู่แล้ว เขาก็ยังคงเป็นต่อไป  ผมยังเชื่อมั่นในช่องทางแบบบอกปากต่อปาก การแนะนำกันเองของผู้ใช้สินค้า ผมได้ตรงนี้ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะตลาดจีน คือลูกค้าหลักของเรา และหลายคนชื้อไปทานและรู้ว่าดี ก็กลายเป็นตัวแทนจำหน่ายของเรา ตรงนี้ถือว่าเป็นตลาดที่มั่นคงมากๆ ในแบรนด์สินค้าของเรา แปลกใจที่ ช่องทางนี้ขายดีกว่าช่องทางออนไลน์ด้วยซ้ำ อธิบายง่ายๆ คือ คนจีนจะซื้อไปทานเอง แล้วพบว่าดีกับสุขภาพเขา เขาก็เลยกลายเป็นตัวแทนจำหน่ายให้เรานั่นเอง เรียกว่าอาจจะเป็นวิธีการปากต่อปากนั่นแหละ แต่ทั้งนี้ ต้องเชื่อมั่นในตัวสินค้าของเราด้วย เราตั้งใจทำและมอบสิ่งที่ดีให้กับเขา ”

       “ทางด้านออนไลน์ ก็พอไปได้ถึงแม้จะไม่หวือหวามากนัก แต่ก็ไปได้เพราะต้องทำใจนิดหนึ่งว่า ตลาดออนไลน์มีสินค้ามากมายที่เป็นตัวเปรียบเทียบให้ผู้ใช้ได้เลือกสินค้า การแข่งขันค่อนข้างสูงมาก แต่อย่างที่บอกไป เราทำทุกช่องทางไม่เน้นแค่ออนไลน์ เรามีความเข้มแข็งในตลาดจีนก็เลยถือว่าสินค้าของเรายังก้าวไปได้แบบไม่ต้องกลัวความเสี่ยงอะไรมากนัก เพราะเราปูพื้นฐานมาดีนั่นเอง และพยายามคงลูกค้าเก่าไว้ ในสภาวะแบบนี้มีฐานลูกค้าเก่าที่แน่นหนาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ”

         และก้าวต่อไปคือการมองเห็นช่องทางที่ดี ในการที่จะเพิ่มคุณภาพสินค้า โดยผลิตสินค้าตัวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อเปิดตลาดสร้างลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น

        “ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในแผนหมดแล้วครับว่า เราจะผลิตสินค้าใหม่ออกมาเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ผมเชื่อว่าฐานที่ดีมั่นคงในฐานลูกค้าเก่าเราจะช่วยแนะนำต่อไปเมื่อเรามีสินค้าตัวใหม่ออกมา เพราะเขาเชื่อในความจริงใจในการทำธุรกิจของเรานั่นเอง ผมเชื่อว่าแบรนด์ทาวรัส ยังมีความแข็งแรงที่จะก้าวเดินต่อไป สามปี กับแบรนด์ทาวรัส ถือว่าเติบโตอย่างน่าพอใจ”

       ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณภาพของแบรนด์สินค้า ให้เป็นสิ่งที่ผูกใจผู้บริโภคต่อไปนั่นเอง เรียกว่าสร้างฐานลูกค้าดีก็ถือว่ามีความสำเร็จตามเป้าหมายไปกว่าครึ่ง

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!