หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

KTB Bank


กรุงไทย แจงกรณีมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ธนาคารพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล

      ตามที่มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ร้องเรียนสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ให้ธนาคารกรุงไทย รับผิดชอบ กรณีการเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากประจำของมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ที่สาขาถนนร่มเกล้า (หมู่บ้านปรีชา) โดยขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องศาลแพ่งนั้น

    ธนาคารขอเรียนว่า ธนาคารให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยที่ผ่านมา ธนาคารได้พูดคุยและเจรจา เพื่อหาข้อสรุปและหาผู้ร่วมกระทำผิดร่วมกับทางมูลนิธิฯ หลายครั้ง

    นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มีหนังสือลงวันที่ 5 กันยายน 2561 ถึงประธานมูลนิธิฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยเสนอเงินเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ในขณะที่คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมรับผิดชอบจำนวนเงินความเสียหาย ตามที่ศาลพิจารณา และมีคำพิพากษาถึงที่สุด จึงขอให้มูลนิธิฯ มั่นใจว่าธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามหลักบรรษัทภิบาล ดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส รวมทั้งให้บริการลูกค้าตามแนวทางของหลัก Market Conduct

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!