หมวดหมู่: การศึกษา

09541 ปิโก


ปิโกมุ่งเป้าสู่ Education Communication 
สร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารเพื่อยกระดับการศึกษาไทย

          ปิโก (ไทยแลนด์) นำความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้มีคุณภาพในบทบาท Education Communication เปิดแพลตฟอร์มใหม่ๆ ตั้งเป้าเชื่อมโยงองค์ความรู้ทุกระดับ พร้อมแสดงความสำเร็จผ่านงาน EDUCA พลังของชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่รวมพลังครูกว่า 100 คน และเป็นเครือข่ายด้านการศึกษาครั้งแรกของประเทศไทย

          นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู (EDUCA) กล่าวว่า ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาไทยให้มีคุณภาพ ปิโกจึงนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารมาสร้างคุณค่าร่วมแก่สังคม

          ทั้งนี้ บริษัทฯ ค้นคว้าและเชื่อมโยงองค์ความรู้ด้านการศึกษาระดับสากลที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาเนื้อหา และสื่อสารไปยังกลุ่มครูทั่วประเทศผ่านการจัดงาน EDUCA ที่ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 12 ปี โดยพัฒนางานจาก Research Based Education Event มาเป็น Education Communication มุ่งสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น เว็บไซต์ เฟซบุ๊ค ไลน์ ทวิตเตอร์ของ EDUCA นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังภูมิใจที่ร่วมสร้างสรรค์งานที่เกี่ยวข้องให้แก่ภาครัฐ เช่น งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ มหิดลแชนแนล และพิพิธภัณฑ์พระราม 9 เป็นต้น

          ตลอด 12 ปีของการจัดงาน EDUCA มุ่งสื่อสารด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นว่าปิโกสามารถรวบรวมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นครู ครูใหญ่ คณาจารย์ครุศึกษา มาทำงานร่วมกับสมาคม และหน่วยงานวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาครูและเด็ก เช่น สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมจิตวิทยาแห่งประเทศไทย มูลนิธิส่งเสริมเด็กปัญญาเลิศ มูลนิธิเพื่อการศึกษาพิเศษในพระราชูปถัมภ์ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาครูและการศึกษาไทยให้มีคุณภาพ

          “การจัดงาน EDUCA พลังของชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Education Networking) เป็นครั้งแรกที่มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา ได้แก่ ครู อาจารย์ และนักการศึกษาไทยกว่า 100 ท่านมาแลกเปลี่ยนมุมมอง ความคิด และประสบการณ์ด้านการศึกษาและวิชาชีพครู ทุกท่านมีความตั้งใจเดียว เราร่วมกันทำเพราะเห็นแก่อนาคตประเทศ การศึกษาเป็นเรื่องที่สำคัญ แม้จะไม่ได้เห็นผลในวันนี้ แต่งานที่เราทำจะมีความหมายในอนาคตอย่างแน่นอน งานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของคนที่ขับเคลื่อนการศึกษาผ่านความร่วมมือใน EDUCA มาอย่างต่อเนื่อง 12 ปี ด้วยเป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนาครูเพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทยให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน” นายศีลชัยกล่าวสรุป

 


AO09541

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!