หมวดหมู่: CSR

09379 CP


เครือซีพี ยืนหยัดเคียงข้างคนไทยสู้ภัยพิบัติ ขนทัพซีพีอาสาร่วมแรงร่วมใจลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จ.อุบลราชธานี

          เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทุกกลุ่มบริษัทในเครือ โดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัดของภาคอีสานและภาคเหนือ และได้ผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด โดยล่าสุด ผู้บริหารและพนักงานซีพีอาสาจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ได้แก่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์และ บจ.เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส ร่วมแรงร่วมใจลงพื้นที่ศูนย์ผู้ประสบภัย ต.บุ่งไหม และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีผู้ประสบภัยกว่า 2,300 ครัวเรือน พร้อมส่งมอบถุงยังชีพให้ถึงมือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่พบว่ายังมีน้ำท่วมสูงในหลายหมู่บ้าน โดยถุงยังชีพรวมจำนวน 1,000 ถุง บรรจุของใช้จำเป็น อาทิ อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยมี นายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ และ นายอนันต์ คำริกาบุตร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบุ่งไหม เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมในจ.อุบลราชธานี ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 42 ปี ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 25 อำเภอ มีประสบภัยน้ำท่วมกว่า 6,000 คนปัจจุบันหลายพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในเขต อ.เมือง, อ.วารินชำราบ, อ.พิบูลมังสาหาร และ อ.สว่างวีระวงศ์ อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำ

          ในการนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยทุกกลุ่มบริษัทในเครือฯ ขอรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ โดยนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2562 เป็นต้นมา ทุกบริษัทในเครือฯ พร้อมใจกันระดมพลังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้กันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ มอบเนื้อหมู 2,302 กก. เนื้อไก่ 2,400 กก. น้ำดื่ม 4,680 ขวด ไข่ไก่ 27,300 ฟอง ข้าว 30 กก.ไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเร่งด่วนแก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลพายุโพดุลใน จ.อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ขอนแก่น พิษณุโลก และพิจิตร

          ด้าน บมจ.ซีพี ออลล์ ชมรมจิตสาธารณะ และเพื่อนพนักงาน ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแบบเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัย โดย มอบน้ำดื่ม 52,000 ขวด ไข่ไก่ 2,000 ฟอง ปลากระป๋อง 15,000 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5,400 แพ็ค กระจายไปตามพื้นที่อำเภอต่างๆ ของ จ.อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ พิษณุโลก กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด และขอนแก่น นอกจากนี้บริษัท ยังได้มอบน้ำดื่มผ่านสื่อมวลชน อาทิ สถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 จำนวน 3,000 ขวด ช่อง One จำนวน 4,560 ขวด และไทยรัฐทีวี จำนวน 3,000 ขวด เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนต่อไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ บมจ.สยามแม็คโคร มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ จ.พิษณุโลก และยโสธร รวมถึง บจ.ซีพีแรม สาขาขอนแก่น มอบขนมเลอแปง และถุงยังชีพ ให้แก่กองพันทหารราบที่ 1 ช่วยผู้ประสบภัย จ.ร้อยเอ็ด และ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

          ส่วนบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ทรูมูฟ เอช เสริมกำลังรถโมบายล์และทีมวิศวกรลงพื้นที่ดูแลเครือข่าย อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและประชาชน สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ตลอดเวลา พร้อมตั้งบูธมอบซิมทรูมูฟ เอช ให้โทรและใช้ดาต้าฟรี รวมถึงนำอาหาร น้ำดื่ม ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ส่งถึงมือผู้ประสบภัย และยังจัดทีมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที

          เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มบริษัทในเครือฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เสี่ยงตามจุดต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจควบคู่การช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนและสังคมไทยในทุกสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศไทย

 


AO09379

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!