หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

ZCOM


บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

Morning Ztrategy

Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1654.14 จุด -9.79 จุด (-0.59%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 6.5 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงจากการขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานหลังปรับตัวขึ้นแรง 2 วันติด ทั้งนี้เป็นผลจากการที่รัฐมนตรีพลังงานของซาอุฯแสดงความเชื่อมั่นว่าจะกลับมาผลิตน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนนี้ซึ่งเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงในคืนวานนี้ สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC IVL และ BAY โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ PTTGC PTTEP PTT ADVANC และ KBANK
          นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันยังเป็นผู้ขายสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่ยังเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ปรับลดลง 1 - 3 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 3,583 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ปิดทรงตัวจากวันก่อนที่ 30.51 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook
          คาด SET Index ปรับตัวลงจากกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะมีแรงขายหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลงต่อ เรามองประเด็นความไม่แน่นอนของนโยบายสำรองน้ำมันของประเทศไทย จะกดดันกลุ่มพลังงานภาคเอกชนที่จะต้องมีสต๊อคน้ำมันสูงขึ้นจากเดิมหากมีการดำเนินนโยบายตามการศึกษาของสถาบันปิโตรเลียม เรามองเป็นปัจจัยลบต่อกลุ่มโรงกลั่น และคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่กดดันตลาดในวันนี้ สำหรับการลดดอกเบี้ยของ FOMC เป็นไปตามที่ตลาดและเราคาดหวัง ขณะที่ถ้อยแถลงของประธาน FED ยังเป็นกลางสำหรับการใช้อัตราดอกเบี้ยกระตุ้นเศรษฐกิจ คงมองบวกต่อกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากภาวะดอกเบี้ยต่ำ เช่นกลุ่มลีสซิ่งและกลุ่มโรงไฟฟ้า ให้กรอบ SET Index แนวรับ 1639 - 1650 จุด และแนวต้านที่ 1659 - 1666 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานต่อคาดได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันและประเด็นสำรองทางยุทธศาสตร์ ด้านนักลงทุนระยะกลางทยอยสะสมกลุ่มลีสซิ่ง กลุ่มโรงไฟฟ้า
          ประเด็นที่น่าจับตา: BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, สถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน

Strategy Daily Pick
          THANI   ได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง
          PLANB   เซ็นสัญญาบริหารสื่อโฆษณาใน 7-11
          PDJ     คาด 2H19 ได้อานิสงค์จากการขึ้นภาษีสหรัฐ-จีน

Fundamental Report
          -

Ztock Daily
          EPG:     Support  6.90 - 7.00     Resistance 7.25 - 8.05
          THANI:   Support  7.10 - 7.20     Resistance 7.40 - 8.20

Corporate Watch
          (+) SKY เร่งขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนเต็มที่ หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวแตะ 25-30% จากสิ้นปีนี้ที่ 10% ด้านบิ๊กบอส "สิทธิเดช มัยลาภ" โชว์แบ็กล็อก 5 พันล้านบาท #นสพ.ทันหุ้น
          (+) ORI ร่วมทุน DTC ครั้งแรก เตรียมขึ้นคอนโดไฮแอนด์ "The Hampton Sriracha" มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ต่อยอดโอกาสการเติบโตการลงทุน-การท่องเที่ยวต่อเนื่องแถบ EEC ชูจุดเด่นโครงการด้วยความหรูหราในที่อยู่อาศัย และบริการเสริมแบบครบวงจร หรือ Service On Demand พร้อมเปิดพรีเซล เดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท#นสพ.ทันหุ้น
          (+) UTP ยิ้มรับอานิสงส์การรณรงค์ใช้พลาสติก เริ่ม 1 มกราคมปีหน้า เล็งเพิ่มโปรดักต์ใหม่รองรับระบุช่วงครึ่งปีหลังยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ #นสพ. ทันหุ้น
          (+) จับตา ครม.เศรษฐกิจศุกร์นี้ ได้ฤกษ์ลุยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน คาดเน้นโครงการลงทุนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรือโครงการลงทุนที่ก่อหนี้ผูกพันไปแล้ว โดยเฉพาะ รถไฟฟ้า ประเมิน CK-STEC-SEAFCO น่าสน#นสพ.ทันหุ้น
          (-) หุ้น "อินโดรามา เวนเจอร์ส" เผชิญ 3 ปัจจัยกดดัน ทั้งราคาพาราไซลีนเพิ่มขึ้น ส่วนต่างเม็ดพลาสติกลดลง หลายประเทศเริ่มแบนการใช้พลาสติก ฉุดผลดำเนินงานไตรมาส 3 ส่อทรุด ขณะนักลงทุนแห่ขาย กดดันราคารูด 8% #กรุงเทพธุรกิจ

Economy Watch
          (+/-) มาสด้าถล่มตลาดเก๋งกลาง เคาะราคา "มาสด้า3" ใหม่ เริ่มต้น 9.6 แสนบาท ชูจุดขายพรีเมี่ยมสไตล์ #ประชาชาติ
          (+/-) รมต.ทรัพยากรฯ ลงพื้นที่พรุควนเคร็ง จ่อสร้างแหล่งน้ำเพิ่ม #ประชาชาติ
          (+) "ธรรมนัส" สั่ง ส.ป.ก.ทั่วประเทศสำรวจพื้นที่ ปรับโครงสร้างพื้นฐานทำแปลงใหญ่ ภายใต้ระบบสหกรณ์ ก่อนใช้ยื่นค้ำเงินกู้  #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) "เกษตรฯ"ยังคุมเข้มแม้อหิวาต์หมูประชิดชายแดน แจงไม่ติดต่อถึงคนบริโภคเนื้อหมูได้ตามปกติ #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) สภาฯไม่ได้คำตอบ นายกฯ "ปมถวายสัตย์ไม่ครบ" เจ้าตัว "อ้างเป็นสิทธิ" ชี้แจงเฉพาะเรื่องใช้งบฯ ฮือฮา พกรายงานโครงข่ายขบวนการทำลาย ประเทศกลางสภา ขณะที่ฝ่ายค้านรุมอัด เรียกร้องลาออก#กรุงเทพธุรกิจ
          (+) รายได้รัฐบาล 11 เดือนแรกหายห่วง เก็บได้ 2.33 ล้านล้าน เกินเป้า 51,916 ล้านบาท หรือ 2.3% กรมสรรพากร สูงกว่าประมาณการ 36,016 ล้านบาท หรือ 2.1% และการนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจสูงกว่าเป้า 9.6% รวมทั้งกรมศุลกากร มั่นใจทั้งปีได้ตามเป้า #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+/-) กรมธุรกิจพลังงาน เตรียมชง "สนธิรัตน์" พิจารณาปริมาณสำรองน้ำมันประเทศเพิ่ม แต่ยังหวั่นการสำรองทางยุทธศาสตร์ SPR ใช้เงินลงทุนสูงต้นทุนกระทบราคาขายปลีก #นสพ.ข่าวหุ้น

Global Watch
          (+) เฟดแอตแลนตาคาดเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 1.9% ในไตรมาส 3นี้ #InfoQuest
          (+/-)"ทรัมป์"สั่งก.คลังสหรัฐเพิ่มการคว่ำบาตรอิหร่าน ตอบโต้การโจมตีซาอุฯ#InfoQuest
          (+/-) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขาได้เสนอชื่อนายโรเบิร์ต โอไบรเอน เป็นที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ หลังการลาออกจากตำแหน่งของนายจอห์น โบลตัน #InfoQuest
          (-) นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เฟดจะไม่ใช้อัตราดอกเบี้ยติดลบเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต โดยระบุว่าเฟดเคยพิจารณาเรื่องดังกล่าวในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินปี 2551 #InfoQuest
 
          Research Group

          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com

          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!