หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

09344 NSC


สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ส่งต่อคำมั่นสัญญาตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
โดยย้ายสำนักงานระดับภูมิภาคมายังกรุงเทพมหานคร และเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแรงในภูมิภาค

          
เพื่อตอกย้ำความตั้งใจที่จะส่งต่ออาหารทะเลคุณภาพสูงสู่ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ตัวแทนผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารทะเลคุณภาพสูงรายใหญ่ของโลกจากประเทศนอร์เวย์ ได้ย้ายสำนักงานระดับภูมิภาคจากสิงคโปร์มายังกรุงเทพมหานคร เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยยอดการส่งออก 29,000 ตัน หรือมูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านบาท อาหารทะเลโดยเฉพาะปลาแซลมอนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจต่อสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ที่นิยมในประเทศไทย การเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีคุณภาพดี รวมไปถึงต้นกำเนิดของแหล่งอาหารที่นำมาบริโภค เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้บริโภคไทย นอกจากนี้สภาอุตสาหกรรมฯ ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากขึ้น ระหว่างอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์และไทย

          นอร์เวย์ ถือเป็นประเทศผู้นำทางด้านนวัตกรรมและการพัฒนาการเพาะเลี้ยงอาหารทะเลที่ดีที่สุดในโลก นอกจากปลาแซลมอนที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ยังมีอาหารทะเลอีกหลากหลายชนิด ที่ได้รับการดูแลในฟาร์มและเลี้ยงในแหล่งน้ำเย็นและฟยอร์ดที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ โดยฝีมือผู้ชำนาญการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำมาหลายสมัย นอร์เวย์ได้เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับทะเลที่มีเอกลักษณ์พิเศษ และการดูแลการจัดเก็บและการผลิตอย่างยั่งยืนเป็นอย่างดี แซลมอนจากนอร์เวย์ได้รับการเลี้ยงและเพาะพันธุ์ในกระชัง เพียง 2.5 เปอร์เซ็นต์ ต่อน้ำ 97.5 เปอร์เซ็นต์ และมีข้อบังคับที่เข้มงวดเพื่อรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร สำหรับการส่งออกปลาแซลมอนมายังประเทศไทยนั้น ใช้เวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงในการเดินทางจากนอร์เวย์มาถึงกรุงเทพฯ ด้วยกรรมวิธีรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของปลา

          ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้เป็นตัวแทนของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ในภูมิภาคนี้ ประจำการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหาร การดูแลความเป็นอยู่ของสัตว์น้ำ การผลิตอย่างยั่งยืน และการลดใช้ยาปฏิชีวนะ โดยทั้งหมดนั้น เป็นด้านที่ผู้บริโภคไทยให้ความคำนึงถึง ดังนั้น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถให้ความรู้ความเข้าใจ แก่ผู้บริโภคไทย เกี่ยวกับประโยชน์ของอาหารทะเลจากนอร์เวย์”

          นอร์เวย์ส่งออกอาหารทะเลคุณภาพสู่ตลาดโลก โดยประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่สูงในอนาคต ประเทศไทยนำเข้าอาหารทะเลสดจากนอร์เวย์จำนวนมาก โดยเฉพาะปลาแซลมอน นอร์เวย์ และมีส่วนแบ่งการส่งออกอาหารทะเลในตลาดไทยมากถึง 98 เปอร์เซ็นต์ โดยมีมูลค่าการนำเข้าอาหารทะเลมากถึง 10,000 ตัน เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

          ในไตรมาสที่ 3 ปี 2562 ประเทศนอร์เวย์ส่งออกปลาฟยอร์ดเทราต์และปลาแซลมอนมายังประเทศไทยกว่า 11,000 ตัน โดยต่อจากนี้สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์มีความมุ่งมั่นที่จะบุกตลาดไทยทั้งในตลาดแบบ business-to-business (B2B) และแบบ business-to-customer (B2C) โดยในด้านตลาด B2B นั้น ทางสภาอุตสาหกรรมได้จับมือกับร้านอาหารชั้นนำในประเทศมากมาย เช่น Sushi Den, Zen, S&P และธรรมชาติซีฟู้ด Salmon Academy เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่เราได้จัดการอบรมให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับปลาแซลมอนนอร์เวย์ และปลาฟยอร์ดเทราต์ สำหรับตลาด B2C สภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์มุ่งมั่นที่จะสร้างเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของปลาแซลมอนนอร์เวย์และปลาฟยอร์ดเทราต์ และแสดงจุดเด่นว่าเป็นปลาที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคแบบดิบ โดยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องนี้ถือเป็นภารกิจหลักของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ในปี พ.ศ. 2562 และในอนาคตต่อไป นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายสำหรับทุกภาคส่วนตั้งแต่ ผู้บริโภค ผู้ส่งสินค้า ผู้ส่งออก ร้านค้าขายปลีก และร้านอาหารต่างๆ

          “ประเทศไทย มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเป็นอย่างมากในด้านอุตสากรรมอาหารทะเลจากนอร์เวย์ ดังนั้น สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์มุ่งมั่นตั้งใจที่จะส่งออกอาหารทะเลสดใหม่ คุณภาพสูงระดับโลกจากประเทศต้นกำเนิดอย่างนอร์เวย์สู่ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ” ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท กล่าว

          นางแชสตี เริดส์มูน เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ในนามของประเทศนอร์เวย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อความสัมพันธ์ที่ดีและยาวนานระหว่างไทยและนอร์เวย์ โดยต้อนรับสำนักงานระดับภูมิภาคของสภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์มายังกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจําประเทศไทย และสนับสนุนการส่งออกอาหารทะเลที่ดีที่สุดจากนอร์เวย์มาสู่ตลาดไทย”

 


AO09344

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!