หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. ระดมความเห็นร่างประกาศปรับปรุงเกณฑ์ค่าธรรมเนียมรายปีผู้ประกอบธุรกิจตัวกลาง

    ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศเกี่ยวกับการกำหนดค่าธรรมเนียมจากผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางให้มีความเท่าเทียมและเป็นธรรมกับผู้ประกอบธุรกิจทุกประเภท ลดความยุ่งยากซับซ้อน และสามารถปฏิบัติตามได้ง่าย

     สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีแนวคิดที่จะปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำหนดค่าธรรมเนียมรายปีจากผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางให้เหมาะสม ทั้งด้านอัตราค่าธรรมเนียมที่มีความเท่าเทียมและเป็นธรรมกับผู้ที่ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกัน รวมทั้งทำให้เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนและอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ได้ง่ายตามหลักการความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจ (ease of doing business) โดยได้เปิดรับฟังความคิดเห็นหลักการปรับปรุงหลักเกณฑ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางที่ ก.ล.ต. เสนอ แต่เสนอให้พิจารณาเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังคงเป็นอุปสรรคต่อผู้ประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราค่าธรรมเนียมของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตค้าหลักทรัพย์ประเภทตราสารแห่งหนี้

      ก.ล.ต. จึงได้ยกร่างประกาศเกี่ยวกับการกำหนดค่าธรรมเนียมจากผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางตามหลักการที่ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นโดยได้ปรับปรุงหลักการเพิ่มเติมในส่วนของอัตราค่าธรรมเนียมการค้าตราสารหนี้ภาครัฐ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดอุปสรรคต่อผู้ประกอบธุรกิจที่ค้าตราสารหนี้ตามที่ได้รับความเห็นและข้อเสนอแล้ว ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนการดำเนินนโยบายทางการเงินและการคลังของประเทศผ่านตลาดตราสารหนี้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

     ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://www.sec.or.th/TH/Pages/PB_Detail.aspx?SECID=561 ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทาง e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!