หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CFABวีรศักดิ์ สั่งจีไอทีลุย


พาณิชย์ วีรศักดิ์ สั่งจีไอทีลุย เพิ่มช่องทางจำหน่ายเครื่องประดับท้องถิ่นทั้งในและต่างประเทศ

      วีรศักดิ์ มอบประกาศนียบัตรผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ผ่านการพัฒนาสินค้า ปรับดีไซน์ แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์รวม 33 ราย หลังจากสถาบันอัญมณีฯ ลงพื้นที่นำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยผู้ประกอบการใน 15 จังหวัดเป้าหมาย เผยหลังจากนี้ เตรียมผลักดันผลงานออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ นำร่องคัด 29 รายมาจัดโชว์ในงานบางกอกเจมส์ มั่นใจเปิดตัวโกอินเตอร์ได้แน่

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค ที่จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที ว่า มีผู้ประกอบการจาก 15 จังหวัดที่ได้รับการพัฒนาการผลิตสินค้า การพัฒนาดีไซน์สินค้าให้มีความทันสมัย แต่ยังคงอัตลักษณ์ของท้องถิ่นมารับประกาศนียบัตรจำนวน 33 รายจากที่ผ่านการฝึกอบรมรวม 52 ราย ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านี้ ถือเป็นผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาค ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของประเทศต่อไปในอนาคต

     “ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ โดยจีไอทีได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่างๆ รวม 15 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ เชียงใหม่ , น่าน , สุโขทัย , สตูล , สุรินทร์ , แพร่ , ตราด , เพชรบุรี , นครศรีธรรมราช , ภูเก็ต , ตาก , พังงา , สตูล , กาญจนบุรี และนครราชสีมา โดยได้นำทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ไปช่วยผู้ประกอบการในท้องถิ่นให้มีการพัฒนาสินค้าโดยที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นเอาไว้ แต่ต้องมีความร่วมสมัย สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งปัจจุบันได้ลงพื้นที่ครบทั้ง 15 จังหวัดแล้ว และมีผลงานที่ได้ปรับปรุงออกมาแล้ว ขณะนี้กำลังจะช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อนำออกขายทั้งในและต่างประเทศ”

       ทั้งนี้ ล่าสุดได้มีการคัดเลือกและนำผู้ประกอบการจาก 15 จังหวัดจำนวน 29 ราย ให้นำสินค้าที่ได้รับการพัฒนามาจัดแสดงและจำหน่ายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (บางกอกเจมส์) ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ก.ย.2562 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ณ บริเวณ คูหา New Faces โดยได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ที่เข้ามาติดต่อสอบถามและแสดงความสนใจสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ส่วนช่องทางอื่นๆ ได้ผลักดันให้มีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งกำลังดำเนินการทั้งการร่วมมือกับแพลตฟอร์มในไทยและต่างประเทศ

      นายวีรศักดิ์กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก จีไอทียังได้เตรียมจัดงานสำคัญในการผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีก้าวสู่การเป็น “นครอัญมณีโลก” โดยจะมีการจัดงานเทศกาล “พลอยและเครื่องประดับนานาชาติ 2019” หรือ International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2019” ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 โดยได้มีการมาเป็นบูธแนะนำกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีภายในงานดังกล่าวให้กับผู้เข้าร่วมงานบางกอกเจมส์ด้วย เพื่อชักชวนให้เข้าไปร่วมงาน

       โดยการจัดงาน จะมีความแตกต่างจากงานบางกอกเจมส์ เช่น จะมีการจัดงานประกวดออกแบบเครื่องประดับ การประกวดพลอยเจียระไน การประกวดโครงการวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) สินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่น แต่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก 

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!