หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TRINI
Trinity Today : บล.ทรีนีตี้
Today Sections >> BCH, DOHOME, TKS
Stock S R Comment 
BCH 16.03 17 รายได้ประกันสังคมช่วยลดความเสี่ยงจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นของรพ.เอกชน P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี 
DOHOME 9.29 10.3 House Brand ขายดีแถมหนุน Margin โต 
TKS 7.5 7.9 แนวโน้มรายได้ดีจาก Backlog พร้อมลดต้นทุนการผลิตเพิ่ม Margin แกร่ง 
10y-2y, BANK
•    SET: ประเมินว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะแกว่งตัวในกรอบแคบต่อไปจนกว่าจะมีปัจจัยกระทบใหม่ที่สำคัญ ซึ่งอาจเกิดขึ้นเร็วสุดในวันที่ 12 ก.ย.นี้ที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเชิงกลยุทธ์ภายใต้ตลาด Sideways นี้ ยังคงแนะนำถือหุ้นในส่วนเดิมได้ แต่หากดัชนีปรับขึ้นไปยังกรอบแนวต้านของเราประจำเดือนนี้ที่ 1680-1700 แนะนำเป็นบริเวณในการทยอยขายทำกำไร ทั้งนี้ ในส่วนของตัวหุ้นนั้น ยังคงแนะนำจัดพอร์ตด้วยสูตร 80:20 ต่อไป โดยน้ำหนัก 80% จัดสรรไปยังหุ้นกลุ่ม Domestic (BJC, CPALL, ADVANC, INTUCH, BCH, BEM, RATCH, EASTW, VGI, S11, THANI, AMANAH, REIT & IFF) และอีก 20% ไปยังกลุ่มหุ้น Cyclical (PTTEP, IVL) นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่เก็งกำไรไปยังหุ้นกลุ่มที่มีความเชื่อมั่นทางสถิติเกินกว่า 80% ว่าจะให้ผลตอบแทน Total return ในเดือนกันยายนเป็นบวก ซึ่งได้แก่ HANA, BCH, TCAP, JAS, SIRI, GLOBAL, KCE สามารถถือ Let profit run ต่อไปได้
•    10y-2y: เรากำลังจับตาส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ รุ่นอายุ 10 ปีเทียบ 2 ปีอย่างใกล้ชิด หลังล่าสุดปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 5bps หากส่วนต่างนี้ยังคงยืนเป็นบวกได้อย่างมั่นคง มองจะเป็นอานิสงส์ต่อหุ้นในกลุ่ม Cyclical ได้ต่อไป ซึ่งล่าสุดหากดูราคาน้ำมันดิบ Brent จะพบว่าขึ้นมายืนเหนือระดับ 63 เหรียญฯ/บาร์เรลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มองเป็นประโยชน์ต่อหุ้นในกลุ่มน้ำมัน (PTTEP)
•    BANK: นอกจากนั้นการปรับขึ้นมาของส่วนต่าง 10y-2y ของพันธบัตรสหรัฐฯนี้ ยังทำให้ส่วนต่าง 10y-2y ของไทยปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน หากเป็นเช่นนี้ต่อไป อาจทำให้ตลาดเริ่มลดทอนความกังวลต่อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ลงได้บ้าง ซึ่งในกลุ่มนี้ หากจะต้องเลือกลงทุนตัวใดตัวหนึ่ง ยังคงมองว่า BBL เป็นตัวที่มีความปลอดภัยที่สุดในเชิง Valuation ผ่านมิติของ PBV/ROE (ดูรูป)
•    TCAP: ส่วนอีกหนึ่งธนาคารที่อยู่ในกลุ่ม Hire purchase ที่เรามองว่าน่าสนใจเช่นกันได้แก่ TCAP เนื่องจากเราได้มีการคำนวณมูลค่าที่เหมาะสมของ TCAP หลังการควบรวมระหว่าง TBANK และ TMB จะได้ว่าอยู่ที่ราว 61 บาท อิงสมมติฐานที่ต้องถือว่า Conservative มาก นั่นก็คือ อิง PBV เพียง 0.8 เท่าของธนาคารใหม่หลังควบรวม และอิง Market cap ปัจจุบันของหุ้นอย่าง THANI และ MBK รวมไปถึงอิง PBV เพียง 1 เท่าสำหรับบริษัทลูกอื่นๆ โดยถึงแม้ว่าล่าสุดนักลงทุนอาจมีความกังวลบ้างต่อ Earnings ของบริษัทที่อาจลดลงราว 7-8% ภายหลังการปรับโครงสร้าง แต่เราก็ประเมินว่าปัจจัยดังกล่าวก็จะถูกชดเชยได้ด้วยการซื้อหุ้นคืนของบริษัท ซึ่งจะทำให้จำนวน Shares outstanding ลดลงราว 7% ด้วยเช่นกัน
(อ่านรายละเอียดต่อหน้าหลัง)
แนวรับ  1,661  แนวต้าน 1,681
Today’s Event
 
HMPRO  XD 0.17 บาท
STARK  XR 17:1 @ 1.00 บาท
PACE-W3 เข้าซื้อขายเป็นวันแรก (1,167.3mn sh 1:1 @ Bt0.25)
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!