หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ASIAN เฮนรคคส แวน


ASIAN ชูครึ่งปีหลังธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโตโดดเด่น เผยซื้อหุ้น ‘ไทหย่า เหม่ยซื่อ’ ครบ 51% แล้ว-เดินหน้าลุยตลาดจีนตามแผน

“ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด” ชูครึ่งปีหลังธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโตเด่น เผยความคืบหน้าการเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co., Ltd. ในประเทศจีนครบแล้ว 51% ตามแผนในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าขยายแบรนด์มองชู และ OEM ทั้งในประเทศไทยและจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ดันแบรนด์มองชูขายผ่านตลาดออนไลน์ Shopee และ Lazada กระแสตอบรับดี เตรียมส่งขายในซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หนุนสัดส่วนรายได้อาหารสัตว์เลี้ยงปีนี้อยู่ที่ 34% เป็นดาวเด่นต่อเนื่องในอนาคต

นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทนดร็อป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่ายและส่งออก ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า และผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าผลประกอบการของ ASIAN จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากการขยายตลาด และโฟกัสธุรกิจที่มีโอกาสการเติบโต มีความสามารถในการทำกำไร โดยเฉพาะธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ทั้งจากการรับจ้างผลิต (OEM) ที่บริษัทฯ มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว และขยายไปยังแบรนด์ของตนเอง ภายใต้ตราสินค้า มองชู (monchou) นอกจากนี้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์อาหารแช่เยือกแข็ง โดยเน้นขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มเพิ่มมูลค่าและเร่งผลักดันแบรนด์ใหม่เจาะตลาดภายในประเทศ

ความคืบหน้าแผนการลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co., Ltd. จำนวนรวมร้อยละ 51 ดำเนินการเรียบร้อยแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สนับสนุนความพร้อมให้ ASIAN บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดทั้งในประเทศไทยและประเทศจีนได้อย่างเต็มกำลัง โดยบริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตรวมกันราว 20,000 ตันต่อปี 

สำหรับแผนการตลาด ในเดือนกันยายน 2562 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “มองชู” (monchou) แบบเม็ด โดยสูตรนี้จะผลิตและทำตลาดในประเทศจีนด้วย คาดไตรมาส 4/2562 จะสามารถเริ่มผลิตให้กับแบรนด์สัญชาติอื่นที่ต้องการขยายผลิตภัณฑ์เข้ามาในตลาดประเทศจีนได้  

“หลังจากเปิดตัวแบรนด์ มองชู (monchou)ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นับเป็นการรุกตลาดภายใต้แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN ครั้งแรก ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำแบรนด์ มองชู (monchou) ขายผ่านตลาดออนไลน์ Shopee และ Lazada ประกอบกับ การนำสินค้าเดินสายโรดโชว์ ตามงานอีเวนท์ต่างๆ สร้างการรับรู้ในแบรนด์ รวมทั้ง เตรียมนำเข้าไปจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แข็งแกร่งขึ้น สนับสนุนสัดส่วนรายได้อาหารสัตว์เลี้ยงปีนี้ คาดอยู่ที่ 34% เป็นดาวเด่นต่อเนื่องในอนาคต” นายเฮ็นริคคัส กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงสายการผลิต เพิ่มกำลังการผลิต และเร่งโครงการก่อสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตและการทำกำไร และเป็นการเพิ่มโอกาสให้รายได้เติบโตขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลแช่แข็ง รวมถึงผลจากเงินบาทที่แข็งค่า และบริษัทฯ มีต้นทุนในการปรับโครงสร้างกิจการ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ส่งผลให้การเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าเดิม ซึ่งบริษัทยังอยู่ในระหว่างปรับแผน

 

AO09153

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!