หมวดหมู่: บลจ.

UOBรชดา


บลจ. ยูโอบี แนะลงทุนอสังหาฯ ทั่วโลกกระจายความเสี่ยงรับมือหุ้นผันผวน

เปิดตัว ‘กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI)’

ทางเลือกกระจายพอร์ตการลงทุน

ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย กองทุนรวมสำหรับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษเท่านั้น

กองทุนรวมที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อน

กองทุนนี้ไม่ถูกจำกัดความเสี่ยงด้านการลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนรวมทั่วไป และมีการลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับผลขาดทุนระดับสูงได้เท่านั้น

 

บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) แนะกระจายพอร์ตลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกในภาวะดอกเบี้ยต่ำ และช่วยกระจายความเสี่ยงรับมือตลาดหุ้นผันผวน เปิดตัว “กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI)” กองทุนประเภท Feeder Fund ที่ลงทุนใน UBS (Lux) Real Estate Funds Selection – Global (GREFS) (I-96EUR ACC) (กองทุนหลัก) ที่มีนโยบายลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั่วโลก ทั้งอเมริกา แคนาดา ยุโรป ญี่ปุ่นและเอเชีย ชูอัตราผลตอบแทนของกองทุนหลักย้อนหลัง 5 ปี* (UBS Asset Managementณ 31 พ.ค. 2562) อยู่ที่ 6.44% ต่อปี พร้อมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก 22-26 สิงหาคมนี้   

นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันที่มีความไม่แน่นอนอยู่มาก โดยเฉพาะปัจจัยเรื่องสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้ รวมถึงตัวเลขภาคการผลิตในประเทศต่างๆที่แสดงสัญญาณการชะลอตัวลง ที่ส่งผลให้ธนาคารกลางในหลายประเทศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรปรับลดลงทั่วโลก รวมทั้งปัจจัยต่างๆ เช่น Brexit และการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงที่ยืดเยื้อและยกระดับสู่การปิดสนามบินนานาชาติฮ่องกง ส่งผลให้ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยอาจจะมีความไม่ชัดเจนและเกิดความผันผวนในระยะสั้น

บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด (“UOBAM”) เล็งเห็นมุมมองการลงทุนโดยแนะให้กระจายพอร์ตการลงทุน เพื่อบริหารความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน พร้อมเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่มีความสม่ำเสมอจากการกระจายการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั่วโลก เนื่องจากในปัจจุบันการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังคงให้อัตราผลตอบแทนที่ดี มี Yield Spread (ส่วนต่างอัตราผลตอบแทน) สูงกว่าตราสารหนี้ และมีค่าความสัมพันธ์กับสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่ค่อนข้างต่ำ รวมถึงเป็นสินทรัพย์ที่สามารถสร้างกระแสเงินสดจากการรับรู้รายได้จากค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องในระยะยาว

โอกาสการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังมีอยู่มากทั่วโลกภายใต้การเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจด้านอี-คอมเมิร์ชในปัจจุบัน ส่งผลดีต่อการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า รวมถึงแนวโน้มการปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยในสเกลขนาดใหญ่ (Multi Family) ในหลายๆ ภูมิภาคกำลังเติบโตได้ดี ส่วนการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ทั่วโลก ส่งผลให้เกิดความต้องการเช่าที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ (Senior House) เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ 

ล่าสุด UOBAM เปิดตัว “กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI)” โดยมีกำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 22-26 สิงหาคม 2562 (เปิดขายครั้งเดียว) โดยกองทุนมีอายุโครงการประมาณ 1 ปี นับจากวันจดทะเบียนทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม (ทั้งนี้เป็นไปตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน) โดยเป็นกองทุนรวม Feeder Fundที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน UBS (Lux) Real Estate Funds Selection – Global (GREFS) (I-96 EUR ACC) (กองทุนหลัก) ซึ่งจัดตั้งมาแล้วกว่า 10 ปี โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 5,000 ล้านยูโร บริหารจัดการโดย UBS Fund Management (Luxembourg) S.A. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารกองทุนอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของโลก กองทุนหลักดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก จึงสามารถช่วยกระจายความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี

ทั้งนี้ กองทุนหลักมุ่งเน้นการบริหารจัดการแบบ “Active Management” เน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กลุ่มออฟฟิศให้เช่า (Office Building) ที่มีคุณภาพและอยู่ในทำเลที่ดี เช่น ในเขตเมืองหรือย่านศูนย์กลางธุรกิจ ฯลฯ สามารถรายได้อย่างสม่ำเสมอและมีอัตราค่าเช่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นทรัพย์สินที่อัตราผลตอบแทนสูงกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เน้นโครงการที่มีคุณภาพและอยู่ในทำเลที่มีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงกลุ่มที่อยู่อาศัยให้เช่า นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในบ้านพักผู้สูงอายุ อพาร์ทเมนต์ หอพักนักศึกษาในทำเลที่มีศักยภาพ โดย UBS Asset Management มีการกระจายการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์กว่า 44 กองทุนทั่วโลก มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การจัดการกว่า 5,185 โครงการ และรายได้จากผู้เช่าที่มีคุณภาพกว่า 26,077 ราย จึงเป็นหนึ่งในกองทุนที่สามารถสร้างช่วยกระจายการลงทุนและให้โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน (ที่มา : UBS Asset Management, ณ 30 มิ.ย. 2562)

 

หมายเหตุ

*สำหรับผลการดำเนินงานของ กองทุนหลัก UBS (Lux) Real Estate Funds Selection – Global (GREFS) (I-96 EUR ACC) (ณ 31 พ.ค. 2562) ให้อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 6.44% ต่อปี และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (30 มิ.ย. 2551) อยู่ที่ 5.00% นอกจากนี้มีค่าความผันผวนเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับ 1.91% (คำนวณ ณ วัน 28 ก.พ. 2562) 

08421 UGRE UI

ที่มา: UBS Asset Management ณ 31 พ.ค. 2562

 

กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UGRE-UI) ระดับความเสี่ยง 8+ (ความเสี่ยงสูงมากอย่างมีนัยสำคัญ) มีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศชื่อ UBS (Lux) Real Estate Funds Selection – Global (GREFS) (I-96EUR ACC) (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน กองทุนหลักมีการจัดตั้งและบริหารจัดการโดย UBS Asset Management (Luxembourg) S.A. กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน กองทุน UGRE-UI มูลค่าขั้นต่ำการซื้อ 1,000,000 บาท 

 

******************************************************

คำเตือน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะกองทุน นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนนี้เป็นกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงสูงหรือซับซ้อน ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนลงทุน

กองทุนนี้ลงทุนในต่างประเทศ จึงมีความเสี่ยงที่ทางการของต่างประเทศอาจออกมาตรการในภาวะที่เกิดวิกฤตการณ์ที่ไม่ปกติ ทำให้กองทุนไม่สามารถนำเงินกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ลงทุนไม่ได้รับคืนเงินตามระยะเวลาที่กำหนด

กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในต่างประเทศ ถึงแม้ว่ากองทุนอาจป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม แต่เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ผลการดำเนินงานในอดีต/ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต 

 

AO08421

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!