หมวดหมู่: ข่าวสังคม

by me


เจาะแคมเปญใหม่ ME by TMB ชูคอนเซ็ปต์ ‘ทำน้อย  ได้เยอะ’ ส่งหนังโฆษณาสะท้อนอินไซต์คนพันธุ์ดิจิทัล แนะเปิดบัญชี ME SAVE รับดอกเบี้ยสูง

       ME by TMB ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘Do Less Get MORE with ME’ ทำน้อยได้เยอะ ทำกับ ME by TMB  สื่อสารผ่านหนังโฆษณาสั้น  2 เรื่อง เนื้อหากระแทกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตและการทำงานในยุคดิจิทัล  หวังจุดกระแสให้กลุ่มเป้าหมายหันมาใช้บัญชี ME SAVE เพื่อออมเงินอย่างคุ้มค่าแบบ ‘ทำน้อย ได้เยอะ’ ด้วยจุดเด่นเปิดบัญชีง่ายผ่านแอปพลิเคชัน ME  โดยไม่ต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา  พร้อมรับดอกเบี้ยสูง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป   

       ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB ผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งแรกของเมืองไทย เปิดเผยว่า ME by TMB ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘Do Less Get MORE with ME’ ทำน้อยได้เยอะ ทำกับ ME by TMB เพื่อจุดกระแสให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคดิจิทัล  หันมาสนใจการออมเงินอย่างคุ้มค่า ผ่านบัญชี ME SAVE บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป  หรือ 1.7%ต่อปี สามารถเปิดบัญชีได้ง่าย ด้วยระบบ e-KYC ผ่านแอปพลิเคชัน ME by TMB โดยลูกค้าไม่ต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนที่สาขา

       แคมเปญดังกล่าว ได้มีการสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาสั้น ความยาว 1.30 นาที จำนวน 2 เรื่อง โดยมีเนื้อหาสะท้อนชีวิตการทำงานของคนทำงานยุคใหม่ซึ่งเป็นคนพันธุ์ดิจิทัล  ด้วยการยกตัวอย่างวิถีการทำงานของ 2 อาชีพ ได้แก่ อาชีพกราฟิกดีไซน์ ในชื่อเรื่อง ‘Feedback’ สะท้อนชีวิตของหนุ่มกราฟิกดีไซเนอร์ที่ต้องนำเสนองานลูกค้าและถูกปรับแก้งานนับ 10 รอบ เพื่อให้ถูกใจลูกค้าทุกคน  และ อาชีพแม่ค้าออนไลน์ เรื่อง ‘Midnight Sales’ ที่สะท้อนชีวิตของแม่ค้าออนไลน์ที่กลางวันก็ต้องทำงานปกติ กลางคืนก็ต้องรับมือกับลูกค้าตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่เวลาพักผ่อน

       ความน่าสนใจ ของหนังโฆษณาทั้ง 2 เรื่อง  อยู่ที่การเดินเรื่องที่มีจุดกระชากความรู้สึกของผู้ชม  โดยซีนเด่นของ ‘Feedback’ เป็นฉากของการคอมเมนท์งานของลูกค้าจากเดิมที่หนุ่มกราฟิกดีไซเนอร์เริ่มใจชื้นคิดว่างานผ่านการพิจารณาจากท่านประธานแล้ว แต่ภาพตัดมาที่ บุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ตั้งแต่ผู้บริหาร พนักงานหลากหลายฝ่าย เด็กฝึกงาน แม่บ้าน ตลอดจนรปภ.  ต่างเดินกรูกันเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่องานชิ้นนี้กันอย่างดุเดือด งานที่เหมือนจะจบ ก็ดูเหมือนจะยังต้องปรับกันอีกยาว

       ส่วนซีนเด่นของ ‘Midnight Sales’เป็นฉากที่ลูกค้าส่งข้อความเพื่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและสั่งซื้อสินค้าแบบรัว ๆ โดยไม่สนใจเรื่องเวลา ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาตีสามครึ่ง แม่ค้าออนไลน์ซึ่งหลับไปแล้วด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานปกติในกลางวัน แล้วยังต้องนั่งแพ็คของตอนกลางคืนเพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมารับออเดอร์ลูกค้าที่ส่งเข้ามารัว ๆ ด้วยอาการงัวเงีย  และภาพตัดมาอีกครั้ง ด้วยการเบรกความรู้สึกของคนดูตรงที่ เมื่อแม่ค้าออนไลน์ตอบไลน์ลูกค้ากลับไป  แต่ปรากฏว่า ลูกค้าเงียบเพราะหลับคาโทรศัพท์มือถือไปแล้ว     

ทั้ง 2 ซีน จากหนังโฆษณาทั้ง 2 เรื่อง  ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างกัน  แต่นับว่ากระแทกอารมณ์คนดูให้ฉุกคิดถึง ‘ทำเยอะ แต่ได้น้อย’ อย่างชัดเจน

       ‘เราคาดหวังว่า แคมเปญนี้จะทำให้กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ได้หันมาฉุกคิดถึงวิธีการเก็บออมเงินอย่างคุ้มค่า โดยภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 เรื่อง ได้สะท้อนเรื่องจริงของหลายอาชีพที่ทำงานเยอะ แต่ได้ผลตอบแทนน้อย ซึ่ง ME เข้าใจในอินไซต์ดังกล่าว จึงอยากชวนให้ทุกคน ทำน้อย ได้เยอะบ้าง โดยเฉพาะเรื่องผลตอบแทนของเงินฝาก เมื่อเราทำงานหาเงินมาได้แล้ว ก็ควรบริหารจัดการเพื่อให้เงินของเรางอกเงย โดย ME นำเสนอบัญชีเงินฝากดิจิทัล ME SAVE  ที่ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกและปลอดภัย พร้อมผลตอบแทนที่มากกว่า เพียงโยกเงินมาพักกับ ME ก็ได้รับผลตอบแทนที่สูง และยังเป็นการสร้างความมั่นคงทางการเงินในอนาคตอีกด้วย’ ดร. เบญจรงค์ กล่าว

       แม้ว่าการทำงานปัจจุบัน หลายคนอาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่า เป็นการทำงานที่ ‘ทำเยอะได้น้อย’ แต่หากมีวิธีการเก็บเงินที่เหมาะสม  แค่เปลี่ยนบัญชีสำหรับพักเงิน ก็จะกลายเป็น ‘ทำน้อย ได้เยอะ’ โดยไม่ต้องยุ่งยาก ด้วยบัญชี ME ที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนมีชีวิตที่สะดวกทั้งยังสร้างความมั่นคงกับอนาคตได้มากขึ้น

aom100

 

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!