หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CFABaทตพาณชยฮองกง


ทูตพาณิชย์ฮ่องกง นำคณะนักธุรกิจฮ่องกงกว่า 50 รายศึกษาดูงานที่อมตะซิตี้

       ทูตพาณิชย์ฮ่องกงนำคณะนักธุรกิจฮ่องกงกว่า 50 รายที่มีความสนใจทำธุรกิจในไทย รับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำศึกษาดูงานที่อมตะซิตี้ มั่นใจผลักดันให้เกิดการตัดสินใจในการเข้ามาลงทุนได้เร็วขึ้น หลังฮ่องกงมีนโยบายผลักดันผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก FTA อาเซียน-ฮ่องกง และหนุนออกไปลงทุนในอาเซียน

          นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกงได้ร่วมกับ HK Productivity Council (HKPC) และ HK Trade Development Council (HKTDC) นำนักธุรกิจฮ่องกงที่มีความสนใจในการลงทุนในประเทศไทย จากสาขาอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี ชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนก่อสร้าง เหล็กและอลูมิเนียม เป็นต้น เดินทางมารับฟังข้อมูลการทำธุรกิจในประเทศไทย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ และกรมทรัพย์สินทางปัญญา มาให้ความรู้และคำแนะนำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการชาวฮ่องกง และยังมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม มาร่วมให้ข้อมูลด้านการส่งเสริมการลงทุน รวมทั้งมีผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ได้เชิญนักธุรกิจไทยมาร่วมพบปะหารือกับนักธุรกิจของฮ่องกงด้วย

      “ในการรับฟังข้อมูลครั้งนี้ นักธุรกิจฮ่องกงให้ความสนใจในเรื่องของการจดทะเบียนธุรกิจต่างด้าว การใช้สิทธิ์แหล่งกำเนิดสินค้าภายใต้ความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-ฮ่องกง (AHKFTA) การใช้ประโยชน์จากความตกลงด้านการลงทุนอาเซียน-ฮ่องกง (AHKIA) และความก้าวหน้าในเรื่องของการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของไทย และสิทธิประโยชน์ทางด้านการลงทุนที่ไทยจะให้กับนักลงทุน”

         ทั้งนี้ ยังได้นำคณะนักธุรกิจฮ่องกงเดินทางไปศึกษาดูงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดชลบุรี โดยนายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทอมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ให้การต้อนรับ และพร้อมที่จะสนับสนุนการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนฮ่องกง และยังได้นำไปดูงานที่บริษัท Mitsubishi Electric Consumer Products บริษัท Sony Technology ภายในนิคมฯ และพบกับ PwC Thailand ด้วย

       นางชณันภัสร์กล่าวว่า การนำนักธุรกิจฮ่องกงเดินทางมาไทยในครั้งนี้ และหลังจากให้ความรู้ แนะนำลู่ทางในการเข้ามาลงทุน ทำให้นักลงทุนฮ่องกงมีความเข้าใจในนโยบายส่งเสริมการลงทุนของไทยเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะตัดสินใจในการเข้ามาลงทุนในไทยเร็วขึ้น เพราะขณะนี้ จากสถานการณ์สงครามการค้า ทำให้ผู้ประกอบการฮ่องกงที่มีการผลิตและโรงงานในจีน ต้องการย้ายฐานการผลิตมาลงทุนในอาเซียนแทน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการเข้ามาลงทุนจะช่วยเพิ่มมูลค่าการจ้างงาน การลงทุน และการค้าในไทย

         นอกจากนี้ HKPC ยังมีโครงการ ชื่อ BUD Fund ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการฮ่องกงหาโอกาสในการร่วมธุรกิจในอาเซียน เพื่อสนับสนุน AHKFTA และพัฒนาตลาดในอาเซียน โดยให้ทุนโครงการละ 1 ล้านเหรียญฮ่องกง และมากถึง 10 โครงการต่อบริษัท ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้นักธุรกิจฮ่องกงตัดสินใจขยายการลงทุนมาในไทยได้เร็วขึ้น

        ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง โทร 001-852 25259716 หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!