หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

07201 DIP e learning


 

กสอโชว์ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning
สร้างสื่อการเรียนรู้จากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

      กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โชว์ Success Case ผ่านสื่อการเรียนรู้ DIP e-learning เผยแพร่ความสำเร็จ เทคนิค แนวทางการแก้ไขปัญหาธุรกิจ เพื่อช่วยผู้ประกอบการใหม่พัฒนาองค์ความรู้ทางด้านการตลาด กลยุทธ์ และกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจ ผ่านตัวอย่างผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

       นายเดชา จาตุธนานันท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้ดำเนินภารกิจในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีสมรรถนะและขีดความสามารถในการประกอบการที่เป็นเลิศ และมีความยั่งยืนสู่สากล จนสามารถผลักดันให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ได้เข้าถึงองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการเริ่มต้นธุรกิจ กสอ. จึงได้ดำเนินกิจกรรมการจัดทำ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning ภายใต้โครงการจัดทำองค์ความรู้ในรูปแบบสื่อดิจิทัลสำหรับ SMEs (e-learning for SMEs) ขึ้น เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้จากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในสาขาต่างๆ (Success Case) ในรูปแบบ Video Learning โดยติดตั้งบนระบบ e-Learning ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เนื้อหาของ Video Learning จะถ่ายทอดเทคนิคแนวทางการแก้ไขปัญหาของธุรกิจต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs, วิสาหกิจชุมชน, ผู้ประกอบการธุรกิจ Startup และผู้สนใจทั่วไป เข้ามาศึกษาเรียนรู้ต่อยอดและนำไปปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง

       การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ตรงในการดำเนินธุรกิจ จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการใหม่สามารถกำหนดแผนและเป้าหมายทางธุรกิจที่ชัดเจนได้ โดยข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 – 15 กรกฎาคม 2562 มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ dip-sme-academy.com จำนวน 6,396 คน สมัครสมาชิกจำนวน 994 คน และเข้าเรียนในหลักสูตร Key to Success จำนวน 224 คน ขณะที่ภายในงานนี้ กสอ.ได้จัดงานเสวนา โดย ดร.เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มโอ-แซด คอมเน็ต ดีไซน์ โฮลดิ้ง อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รางวัล 1 ใน 25 ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ยอดเยี่ยมของเอเชีย จากนิตยสาร Bloomberg Businessweek โดยมีการยก Success Case 5 รายประกอบด้วย คุณนิชาภา แซมลำเจียก ในนามกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าชาวเขา ‘Piyasrila’ จำหน่ายชุดกระโปรงและกระเป๋า คุณชุติมา ศิริเชาวนิชการ บริษัท เอสทีเอส คอนซูเมอร์ โปรดักส์ จำกัด จำหน่ายสบู่และสารทำความสะอาด คุณพิมสิริ  นาคสวัสดิ์ บริษัท เดอะ แพรอท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เสื้อผ้าสตรี คุณวิชัย นุกูลวุฒิโอภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชูว โกลบอล จำกัด จำหน่ายรองเท้า Shuberry และ คุณพิริยะศาสตร์ ตระการจันทร์ บริษัท ป.เกรียบกุ้ง อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด จำหน่ายข้าวเกรียบกุ้ง ข้าวเกรียบปลา และข้าวเกรียบทุกชนิด ซึ่ง Success Case ทั้ง 5 รายนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมหรือเข้าร่วมโครงการกับ กสอ. และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จนายเดชากล่าวทิ้งท้าย

 

 

AO07201

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!