หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
DBS
บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
ต่างประเทศสดใส...ปัจจัยในประเทศก็บวกหนุนแกว่งขึ้น
 
หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : ไม่มี
 
ภาวะตลาดและปัจจัย : ปัจจัยจิตวิทยาภายเป็นบวก ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นดีหลังจากที่ตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้พอควรปรับตัวขึ้น +3.6%YoY และเพิ่มขึ้นมากกว่าครั้งก่อนที่ +2.2% โดยหากคิดเป็นรายเดือนเพิ่มขึ้น +1.6%MoM สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ +0.9% ตัวเลขยอด
ค้าปลีกที่เพิ่มเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงการบริโภคที่มีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งในมุมมองของเราประเมินว่า ช่วงนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาจะเป็นเชิงบวกเป็นส่วนใหญ่ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากฐานที่ต่ำในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐส่วนใหญ่จะเทียบเป็น MoM ทำให้ในเชิงตัวเลข
เศรษฐกิจจะมีแนวโน้มดีและเป็นบวกกับตลาดหุ้น ส่วนประเด็นเรื่องการค้าสหรัฐกับจีนเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามและมีผลต่อตลาดในช่วงถัดไป ซึ่งโดย
ปกติจะมีแรงเก็งกำไรกันก่อนรู้ผลการประชุม
 
ส่วนปัจจัยภายใน ตลาดยังคงทรงตัวยืนระยะที่บริเวณกรอบบนของการแกว่งตัวได้ ทำให้หากยังสามารถยืนระยะเหนือได้อีก มีโอกาสจะเป็นการแกว่งตัวขึ้นรอบใหม่ ส่วนเชิงปัจจัยผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารที่ออกมาเมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่อิงไปในทางดี แม้ว่าภาพโดยรวมรายได้ค่าธรรมเนียมจะลดลงพอควร แต่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและค่าใช้จ่ายตั้งสำรองธนาคารยังเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ส่งผลให้ผลประกอบการส่วนใหญ่ออกมาดี หนุนจิตวิทยาสั้น แต่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มีข่าวลบ จากรายงานนสพ.ข่าวหุ้น แหล่งข่าวกระทรวงการคลังว่า จะยังไม่มีมาตรการกระตุ้นมาตรการภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมา แต่จะมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแทน ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีรายละเอียดและกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เพียงใด แต่ภาพรวมถือว่าเป็นบวกในแง่ของการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภาพรวมตลาดยังเป็นบวกมีโอกาสแกว่งตัวขึ้น
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค : สัญญาณ Candlestick & Indicators เป็นบวกเล็กๆ {“ปิดบวก”เหนือ“SMA10วัน”ต่อ (แต่ยังถูกกดดันจาก“โครงสร้างขาลง– ระยะกลาง”)} ชี้ความน่าจะเป็นของตลาดฯวันนี้“แกว่ง”แบบยังมีรีบาวด์ฯสั้นๆต่อก่อน(แล้วจึงลงต่ำ,ตามมา)ได้ แนวต้าน 1680 (หรือ 1690) จุด {แนว
ตัดขาดทุน “ต่ำกว่า 1660”}สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะทำ New High ที่เข้ามาใหม่คือ ROJNA,RATCH,JKN หุ้นที่ยังอยู่ใน List คือ GOLD, HMPRO,GLOBAL,PTL,AOT,PLANB,THANI,PTG,ESSO หุ้นที่หลุด List BJC ส่วนหุ้นที่อยู่ในพื้นที่หาจังหวะ Take Profit คือMEGA,KBANK,SEAFCO,AUCT,JMT,AU
 
นักวิเคราะห์ : พงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
 
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!