หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1.acเอกโคแลบ


เอ็กโคแล็บ จับมือภาคีเครือข่ายจัดสัมมนาวิชาการ สนับสนุนไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารของอาเซียนในอนาคต

      เร็วๆ นี้ บริษัท เอ็กโคแล็บ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการให้บริการเกี่ยวกับน้ำ สุขอนามัย และพลังงาน ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายความร่วมมือจัดงานสัมมนาวิชาการประจำปี ‘กลุ่มคนพันธุ์ใหม่ด้านอาหารปลอดภัย’ โดยมีผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมหาแนวทางในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยในภูมิภาคอาเซียน

     ผู้นำอุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมาก ให้ความสนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิเช่น ความท้าทายของการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อ การวางแผนการบริหารจัดการสัตว์รบกวนอย่างบูรณาการ การอัพเดทระบบการบริหารจัดการอาหารปลอดภัย ตลอดจนค้นหาแนวทางในการเพิ่มผลผลิตให้กับโรงงานของตนเอง

      นายโจชัว มานูสัน รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป อุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เอ็กโคแล็บ จำกัด กล่าวว่า "อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญต่อระบบเศรฐกิจของประเทศไทย ทั้งเพื่อการบริโภคภายในประเทศและการส่งออก ความได้เปรียบในด้านทักษะแรงงานมีฝีมือ ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาตินั้น ส่งเสริมให้เกิดการลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแน่นอน"

     "เพื่อที่จะรักษาการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เอ็กโคแล็บให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง การนำเสนอนวัตกรรมที่ทันสมัย ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนและพัฒนาอาหารปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทย สำหรับงาน Food & Beverage Dinner Talk: Vision to Actionได้มีการ นำเสนอวิสัยทัศน์ของผู้ที่มีบทบาทสำคัญในวงการ เป็นการ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันพัฒนาอาหารปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพและมีความยั่งยืน" นายโจซัว กล่าวเสริม

       งาน 'Food & Beverage Dinner Talk: Vision to Action'จัดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งงานประชุมวิชาการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ได้รับฟังวิสัยทัศน์ของผู้ที่มีบทบาทสำคัญในวงการ และร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างกัน เพื่อนำไปเป็นกำลังในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จต่อไป

       นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ชี้ให้เห็นสถานการณ์และทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในปัจจุบัน โดยกล่าวว่าสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สถาบันอาหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมจัดทำกรอบมาตรการการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร ระยะ 10 ปี (พ.ศ.2561-2570) และกรอบมาตรการดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบ เมื่อ 11 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้มีการกำหนดเป้าหมายระยะกลาง 3-5 ปี ได้แก่ การยกระดับเทคโนโลยีและปัจจัยพื้นฐาน พร้อมสร้างนักรบพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อาหาร

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!