หมวดหมู่: ยานยนต์

01Ramesh Narasimhan


นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง ‘ราเมช นาราสิมัน’ เป็นประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

     นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง ราเมช นาราสิมัน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป ราเมช จะรายงานตรงต่อ วินเซนต์ ไวจ์เนน รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดของนิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย และประจำการอยู่ที่กรุงเทพ

      ในฐานะประธาน ราเมช จะดูแลรับผิดชอบการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจของนิสสันในประเทศไทยทั้งหมด เพื่อสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงานให้แข็งแกร่ง รวมถึงบริหารจัดการการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างแบรนด์นิสสันในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ภายใต้การดำเนินงานตามแผนระยะกลาง M.O.V.E. to 2022 นอกจากนี้ ราเมชยังจะทำหน้าที่ดูแลส่วนการผลิตรถยนต์ของนิสสันในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกกว่า 100 ประเทศ ทั่วโลก

     "ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมรถยนต์ และผลงานที่โดดเด่นจากนิสสัน ประเทศฟิลิปปินส์ ผมเชื่อมั่นว่า ราเมชจะสามารถขับเคลื่อนนิสสัน ประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญและมีผลประกอบการดีเยี่ยม ให้สามารถเติบโตได้มากยิ่งขึ้น" วินเซนต์ กล่าว

      “ภายใต้การบริหารของอันตวน บาร์เตส นิสสันประสบความสำเร็จในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทย และเป็นส่วนสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้นิสสัน ประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ระดับโลก ของรถยนต์รุ่นต่าง ๆ อีกด้วย” วินเซนต์ กล่าวเสริม

      ราเมช สั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปี ด้านการบริหารและการเงินในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในประเทศออสเตรเลีย จีน ฟิลิปปินส์ และอังกฤษ โดยในปีพ.ศ. 2557 ราเมศร่วมงานกับนิสสัน ประเทศออสเตรเลีย ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน นอกจากนี้ ขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการ นิสสัน ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี พ.ศ. 2559 ราเมชยังทำให้บริษัทสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดและมียอดขายเติบโตสูงสุดในฟิลิปปินส์อย่างเป็นประวัติการณ์

     ทั้งนี้ อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย คนปัจจุบัน จะรับตำแหน่งใหม่ของนิสสันในต่างประเทศ โดยจะประกาศถึงรายละเอียดให้ทราบภายหลัง

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

         นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

        นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

       สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!