หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV10


ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..)

 

       คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงพาณิชย์ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ และให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของสำนักงบประมาณไปพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

สาระสำคัญของร่างประกาศ

      1. ให้ยกเว้นภาษีสรรพสามิตเฉพาะสำหรับสินค้าที่นำเข้าไปในคลังสินค้าทัณฑ์บนประเภทร้านค้าปลอดอากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร เพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับการยกเว้นอากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร เท่ากับปริมาณของสินค้าหรือมูลค่าของสินค้าที่ได้รับการยกเว้นอากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร

       2. ให้ผู้ขอยกเว้นภาษีแสดงเอกสารหลักฐานว่าได้ส่งสินค้าเข้าไปในคลังสินค้าทัณฑ์บนประเภทร้านค้าปลอดอากร และหากสินค้าสูญหายหรือขาดจำนวนไป ให้ถือว่าไม่ได้รับยกเว้นภาษีสรรพสามิต เว้นแต่สินค้าที่ขาดจำนวนไปนั้นได้นำกลับเข้าโรงงานอุตสาหกรรม

       3. กรณีที่สินค้าที่ได้รับยกเว้นภาษีสรรพสามิตเกิดความรับผิดในอันจะต้องเสียอากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร ให้ถือว่าสินค้านั้นไม่ได้รับยกเว้นภาษีสรรพสามิต และให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษียื่นแบบรายการภาษีและชำระภาษีสรรพสามิตพร้อมกับการชำระอากรขาเข้า โดยใช้อัตราภาษีที่ใช้อยู่ในเวลาที่ความรับผิดในอันจะต้องเสียภาษีสำหรับสินค้านั้นเกิดขึ้น

     ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 มีนาคม 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!