หมวดหมู่: กลต.

SEC copy


ก.ล.ต. ระดมความเห็นร่างประกาศการประกอบธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล

     ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อให้มีความยืดหยุ่น ไม่เป็นอุปสรรค และสอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจที่มีความหลากหลาย โดยยังคงมาตรฐานและคุณภาพในการประกอบธุรกิจที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ

    เมื่อปลายปี 2561 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เปิดรับฟังความเห็นหลักการปรับปรุงหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล และได้รับความเห็นจากทั้งภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมกองทุน โดยผู้ให้ความเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว

    ครั้งนี้ ก.ล.ต. จึงได้ยกร่างประกาศที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์ดังกล่าว รวม 4 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวกับแนวปฏิบัติในการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ระบบงาน การจัดการกองทุน และการดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียน โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้มีลักษณะของการมุ่งเน้นหลักการ (principle-based) มากขึ้น มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจที่มีความหลากหลาย แทนการออกกฎเกณฑ์ที่ลงรายละเอียดและตายตัว ครอบคลุมในหลายด้าน อาทิ โครงสร้างองค์กร ความพร้อมของบุคลากร การกำหนดค่าธรรมเนียม การจัดการลงทุน การป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ การควบคุมภายใน และการรับและส่งมอบทรัพย์สินของกองทุน

      ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th/hearing ผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9660 หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2562  

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!