หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1aaaA1Coffee Talk


สนช.จัด Coffee Talk รวมคนในวงการสตาร์ทอัพแชร์ประสบการณ์ พร้อมเพิ่มจุดรับนิตยสาร'STARTUP THAILAND'

      สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เปิดตัวนิตยสาร Startup Thailand Magazine พร้อมเสวนาส่งเสริมความรู้เพื่อธุรกิจสตาร์ทอัพ’Coffee Talk with Startup Magazine’รวมผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จในการทำธุรกิจ และเผยเทคนิคสู่เส้นทางนักเขียนสายสตาร์ทอัพ โดยคอลัมนิสต์ระดับกูรูจากวงการสตาร์ทอัพ พร้อมแนะนำจุดแจก ‘STARUP MAGAZINE’ นิตยสารแจกฟรีรายเดือนซึ่งเป็นแหล่งรวมความรู้ ข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งในประเทศและต่างประเทศ

      ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “STARTUP MAGAZINE จะเป็นที่รวบรวมองค์ความรู้ของ Startup Ecosystem ที่ทุกคนสามารถมาเรียนรู้ของแวดวงเทคโนโลยีและธุรกิจนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่สำคัญเรายังเปิดโอกาสในการร่วมกันสร้างองค์ความรู้นี้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของการสร้าง Startup Ecosystem ให้แข็งแรงและขยายขอบเขตออกไป ซึ่งการแลกเปลี่ยนความรู้ และข้อคิดเห็นในแง่มุมต่าง ๆ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับอนาคตธุรกิจสตาร์ทอัพของประเทศไทย”

     ขณะที่คุณปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการศูนย์วิสาหกิจเบื้องต้น ประเทศไทย ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตีพิมพ์และเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 โดยเนื้อหาภายในเล่มประกอบด้วยคอลัมน์ที่เจาะลึกถึงเรื่องราวของธุรกิจสตาร์ทอัพในแง่มุมต่าง ๆ อาทิ Insight Talk บทสัมภาษณ์ผู้บริหารและผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ, Marketing ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมการตลาด, Deep Tech เสนอเรื่องราวของนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในธุรกิจสตาร์ทอัพ, On Site แนะนำสถานที่ใหม่โดนใจคนสตาร์ทอัพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมสร้างสรรค์โดยคอลัมนิสต์ ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการและผู้บริหารซึ่งเชี่ยวชาญในธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งสิ้น    

    นอกจากการเปิดตัวและการแนะนำจุดรับนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ซึ่งกระจายตัวอยู่ทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จและกุญแจสำคัญของการเติบโตในธุรกิจสตาร์ทอัพ จาก คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท Queue Q (Thailand) จำกัด แอปพลิเคชันจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือและ คุณมนธิดา แม็คคูล ที่ปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจและลงทุนในสตาร์ทอัพภูมิภาคอาเซียน มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการลงทุนให้กับผู้ที่สนใจในธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยต่อยอดเนื้อหาจากบทสัมภาษณ์ภายในนิตยสาร

                ขณะที่ คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO & CO-Founder Techsauce Media, คุณพรทิพย์ กองชุน COO & Co-Founder Jitta.com, คุณปารดา ทรัพย์ประเสริฐ Director จาก 500 Startups และ คุณวิธวินท์ อิทธิภาณุวัต Head of Investment Beacon VC คอลัมนิสต์จากนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์จากนักธรุกิจสตาร์ทอัพสู่บทบาทนักเขียน พร้อมแนะนำวิธีการสร้างจุดเชื่อมโยงระหว่างบทความกับผู้อ่าน ตลอดจนแนะแนวทางการเติบโตในอาชีพนักเขียนสายสตาร์ทอัพ

     ทั้งนี้ ในช่วงสุดท้ายของงานยังได้เรียนเชิญ อาจารย์สันติ ลอรัชวี หัวหน้าโครงการ MOVE และผู้ร่วมก่อตั้ง Practical Design Studio ที่มากล่าวถึงเกี่ยวกับโครงการ MOVE และความร่วมมือกับ Startup Thailand ซึ่งประกอบไปด้วยคณาจารย์และกลุ่มศิษย์เก่าของสถาบันทางการออกแบบจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศไทย ที่ได้ร่วมกันสร้าง design platform สำหรับ เชื่อมโยงแนวคิดและศาสตร์ที่มีความจำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นเวทีในการเปิดโลกทัศน์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการร่วมมือเป็นเครือข่ายที่ส่งต่อไปถึงสังคมในอนาคต

      นิตยสาร Startup Thailand เป็นนิตยสารแจกฟรี (Free Copy Magazine) รายเดือน เสนอเนื้อหาทั้งในรูปแบบภาษาไทย-อังกฤษ ซึ่งผลิตโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. มีทั้งรูปเล่มและ E-Magazine โดยมีเนื้อหาหลัก อาทิ บทสัมภาษณ์ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ อินโฟกราฟฟิคสตาร์ทอัพที่น่าสนใจ อัพเดทเรื่องราวนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นสื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้แนวคิด วิธีการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพแก่ประชาชน โดยจุดมุ่งหมายสำคัญคือการเป็น Guide book ที่พร้อมสนับสนุน Startup Ecosystem ของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง และผู้อ่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ธุรกิจ การตลาด ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของการเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และสามารถนำความรู้ที่ได้จากนิตยสารไปต่อยอดใช้ประโยชน์ได้จริง

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!