หมวดหมู่: พาณิชย์

1.Lกรมสงเสรม


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดกิจกรรม Expert E-Commerce Entrepreneurs เสริมทักษะผู้ประกอบการไทย หวังเพิ่มยอดขายผ่าน Thaitrade.com

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ Expert E-Commerce Entrepreneurs เพื่อให้สมาชิก Thaitrade.com สามารถใช้แฟลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสนใจเข้าร่วมกว่า 24 ราย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

      นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กรมฯ เล็งเห็นถึงช่องว่างในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศของผู้ประกอบการไทย ที่ยังขาดความพร้อมด้านต่างๆ อาทิ การสร้างคอนเทนต์สินค้าภาษาอังกฤษเพื่อนำเสนอสินค้าในตลาดต่างประเทศ การถ่ายภาพสินค้าให้ดูน่าสนใจ ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของการขายสินค้าบนออนไลน์มาร์เก็ตเพลส ด้วยอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้จัดกิจกรรม “Expert E-Commerce Entrepreneurs” ขึ้นเพื่อเติมเต็มทักษะดังกล่าวให้กับผู้ประกอบการไทยที่เป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com โดยมุ่งหวังให้สามารถทำธุรกิจ อีคอมเมิร์ซได้อย่างมีประสิทธิภาพนำมาซึ่งยอดขายสินค้าที่เป็นรูปธรรม สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ร่วมการอบรมในครั้งนี้มาจากกลุ่มสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ชาสมุนไพร เครื่องดื่ม อาหารเสริม เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระเป๋าหนัง เครื่องสำอางค์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าที่มัศักยภาพในตลาดต่างประเทศ”

      “กิจกรรม 'Expert E-Commerce Entrepreneurs'รวบรวมการอบรมเชิงปฎิบัติการในหัวข้อที่เป็นประโยชน์กับการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ ตั้งแต่เรื่อง ‘เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าแบบนักขายออนไลน์มืออาชีพ’ ที่สอนจากถ่ายภาพสินค้าจากมือถือ การทำสตูดิโอถ่ายภาพแบบง่ายๆ และการเวิร์คช็อปจากช่างภาพมืออาชีพให้ผู้ประกอบการได้ลองปฏิบัติจริง ‘เทคนิคการเขียนรายละเอียดสินค้า (Product Description) ให้เจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์’ สอนการเขียนคำบรรยายภาษาอังกฤษในการโพสต์ขายสินค้าให้มีความน่าสนใจ เพื่อให้มีเรื่องราวที่ดึงดูดใจผู้ซื้อ สามารถช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าได้ โดยหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมแล้วผู้ประกอบการสามารถนำไปโพสต์ลงเว็บไซต์ Thaitrade.com ได้ทันที และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจได้ในอนาคต”นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าวเพิ่มเติม

     คุณรัญพร ติรัญญพัตร เจ้าของน้ำพริกเผาไร้ไขมันตรายายแก่น กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ว่า'เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วม เพราะเพิ่งเป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com เป็นปีแรก การมาอบรมครั้งนี้ถือเป็นการมาเรียนรู้การใช้งานเว็บไซต์ Thaitrade.com ในการโพสต์ขายสินค้าตั้งแต่ขั้นตอนแรก เพราะในช่วงเช้ามีการสอนเขียนคอนเทนต์ และเวิร์คช็อปการถ่ายรูปสินค้า พอช่วงบ่ายก็มีสอนโพสต์สินค้าลงเว็บไซต์ได้เลย เรียกได้ว่าเบ็ดเสร็จมากค่ะ”

      คุณอมรภัค แสงกุลทัศน์ เจ้าของบริษัท ออเรียนทัล แบ็ก จำกัด ผู้ส่งออกกระเป๋าหนัง กล่าวว่า “บริษัทฯ สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com ไว้นานแล้ว การเข้างานครั้งนี้คาดหวังว่าจะมาเรียนรู้วิธีการต่างๆ เพื่อจะโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ จากเดิมเราทำแต่ส่งออกอย่างเดียว แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ใครๆ ก็ขายออนไลน์ เราเลยต้องปรับตัวตาม พอได้มาอบรมทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่า ควรถ่ายรูปอย่างไร เวลาโพสต์สินค้าต้องทำอย่างไร คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก”

      คุณนวพร แนวณรงค์ เจ้าของแบรนด์ Pa-Kwan เสื้อผ้าสำหรับเด็กผู้หญิง กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ เป็นสมาชิก Thaitrade.com 3-4 ปีแล้ว มาสัมมนาครั้งนี้เพราะอยากมาเรียนรู้การขายออนไลน์ การถ่ายภาพ การเขียนคำบรรยายสินค้า ปกติเราขายแค่ในเฟสบุ๊คกับอินสตาแกรมที่เน้นแต่ตลาดภายในประเทศ แต่ยังไม่เคยขายออนไลน์เพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศ เลยอยากลองเปิดตลาดดูค่ะ”

      โดยกิจกรรม 'Expert E-Commerce Entrepreneurs'จะมีการจัดทุกเดือนตลอดทั้งปี 2562 เพื่อเติมเต็มความรู้ด้านการทำธุรกิจ e-Commerce ให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ได้จริง ตอบโจทย์การก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการในครั้งต่อไป หรือต้องการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ และเว็บไซต์ Thaitrade.com ได้ที่ 02-507-7825 หรือ Call Center 1169 หรือwww.facebook.com/ThaiTradedotcom หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!