หมวดหมู่: CSR

11398 ภูมิสยาม


ภูมิสยามฯ ร่วมสานฝันสู่ความสำเร็จ ครั้งที่ 1

           บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสาเข็มสปันไมโครไพล์ มาตรฐาน มอก. เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศเยอรมันจัดทำโครงการ “ภูมิสยามร่วมสานฝันสู่ความสำเร็จ” ครั้งที่ 1 บริจาคทุนการศึกษาและสิ่งของที่จำเป็น พร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

           นายรัฐโรจน์ ภูริหิรัญพิพัฒ กรรมการผู้จัดการบริษัทภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสาเข็มสปันไมโครไพล์ มาตรฐาน มอก. เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศเยอรมัน เปิดเผยว่า กว่า 15 ปีที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจมา ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้สะท้อนปัญหาของเด็กนักเรียนอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดแคลนและขาดโอกาส จึงได้จัดทำโครงการ “ภูมิสยามร่วมสานฝันสู่ความสำเร็จ” เพื่อให้การช่วยเหลือและสนับสนุนการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐาน มอบรอยยิ้มและความหวังให้กับน้องๆ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเดินทางไปในจังหวัดอุทัยธานี และได้พบกับนายสมโภชน์ จิตรเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ ด.ญ.นวพร ดาสวัสดิ์ หรือน้องเอิร์น อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองชุมเห็ด ที่ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง โดยมีญาติห่างๆ ช่วยดูแลบ้าง เพราะพ่อและแม่ติดคุกในข้อหายาเสพติดตั้งแต่น้องอยู่ในท้อง จนกระทั่งน้องคลอดในคุกและใช้ชีวิตในคุกกับมารดาจนมีอายุ 11 เดือน ยายจึงรับกลับไปเลี้ยงดู และปัจจุบันยายได้เสียชีวิตลง เนื่องจากโรคพิษสุราเรื้อรัง

           “หลังจากได้รับฟังเรื่องราวชีวิตของน้องเอิร์น ผมและทีมงานได้ยื่นมือเข้ามาอุปการะเรื่องการเรียนของน้องเอิร์นทันที โดยเบื้องต้นตั้งใจจะส่งเสียให้น้องได้เรียนหนังสือจนกระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผ่านโครงการ “ภูมิสยามร่วมสานฝันสู่ความสำเร็จ” ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ชัดเจนในการให้ความช่วยเหลือผู้ขาดแคลน พร้อมให้คำปรึกษาและเคียงข้างเป็นกำลังใจสู่ความสำเร็จครับ” นายรัฐโรจน์ กล่าว

           ส่วนนางอวยพร ปาลวัตร ครูประจำชั้น เปิดเผยว่า “น้องเอิร์นมีอุปนิสัยร่าเริง ยิ้มแย้ม แจ่มใส เรียบร้อย เรียนเก่ง เป็นเด็กที่ขยันตั้งใจเรียนมาก ที่ผ่านมาน้องมีการหารายได้พิเศษด้วยการช่วยทำความสะอาดบ้าน ทำสวน ตัดหญ้า ล้างห้องน้ำ ให้กับเพื่อนบ้านเพื่อนำมาใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตที่ลำบากมาก และต้องขอบคุณทุกๆ ท่านที่จะช่วยเหลือน้องเอิร์น เพราะลำพังญาติคงไม่มีเงินที่จะส่งเสียให้น้องได้เรียนเช่นดังคนอื่นในสังคม”

           “หนูรู้สึกดีใจมาก และขอบคุณบริษัท ภูมิสยามฯ ที่ใจดีให้ความช่วยเหลือหนูในครั้งนี้ ทำให้ได้รับทุนการศึกษาจนถึงชั้น ม.6 เทอมหน้าหนูต้องเข้าเรียนชั้น ม.1 แล้ว และจะมีค่าใช้จ่ายหลายอย่างที่จำเป็น ส่วนตัวหนูไม่สามารถได้เรียนต่อถ้าหากไม่มีคนช่วยส่งเสียเรื่องเรียน และหนูขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน อนาคตหนูอยากเป็นพยาบาลค่ะ เพราะอยากดูแลคนไข้” น้องเอิร์น กล่าว

 


AO11398

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!